U23 Việt Nam ngộp thở với bài tập `dị` kiểu Miura

ngày 26/02/2015

5 bài tập đối kháng 8 đấu 8 đã được huấn luyện viên Toshiya Miura áp dụng trong buổi tập chiều qua (25/2) của U23 Việt Nam.
 
Buổi tập của huấn luyện viên Miura diễn ra liên tục, dài và đòi hỏi rất cao. Tốc độ của các bài tập và khối lượng thông tin mà ông thầy người Nhật Bản truyền tải lớn tới mức gây khó khăn cho tất cả những người có mặt.

Tại nhiều thời điểm, các cầu thủ cũng không hiểu hết dụng ý của ông thầy. Thậm chí, ông Miura phải dừng buổi tập để giảng lại giáo áo cho chính các trợ lý của mình. Về phía cánh phóng viên, đếm được hết số bài tập của ông Miura cũng là một việc khó khăn.
U23 Việt Nam tập luyện với cường độ cao
U23 Việt Nam tập luyện với cường độ cao (Ảnh: Quang Minh)
Đội Olympic Việt Nam chỉ dành ra vài phút khởi động trước khi bước vào hàng loạt bài tập 8 đấu 8 rất khác thường. Yêu cầu tiên quyết của ông Miura là mỗi cầu thủ chỉ được chạm bóng hai lần trong mọi bài tập.

Công Phượng và các đồng đội khởi đầu buổi tập với bài 8 đấu 8 không có khung thành. Tiếp đó, họ thi đấu với hai cầu gôn... quay lưng về phía sân đấu. Chưa hết, ông Miura còn sử dụng tới bốn thủ môn và bốn khung thành trong bài tập tiếp theo cùng yêu cầu chỉ được đá bóng bổng và chơi đầu.

Những bài tập của thầy Miura đã khiến các cái tên dẻo dai nhất cũng phải mệt mỏi. Dù vậy, không khí chung của buổi tập là khá thoải mái. Sau ngày tập trung đầu tiên, các cầu thủ đang từng bước bắt nhịp tốt hơn với cường độ tập luyện.

HLV Miura tất nhiên muốn rèn U23 tới ngưỡng thể lực như ĐT Việt Nam, thậm chí còn hơn vì U23 có sức trẻ. Và một khi những cầu thủ như bầu Đức nói có thể chạy từ 11 đến 12km/trận có lý gì không hợp đất với Miura?

Nên nhớ, HAGL có 9 cầu thủ lên tuyển đợt này. Họ có nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt là điều không bàn cãi. Nhưng họ cũng “chết” vì đôi khi lạm dụng quá hoặc không được chỉ đường để tiết chế.

Cái mà thầy Giôm ở U19 Việt Nam và ở HAGL vẫn loay hoay đến giờ là phá đi sự rườm rà để đạt đến độ hiệu quả. Với ông Miura, có thể mọi thứ sẽ bớt khó khăn hơn.

Nguồn VTC News