Tường thuật trực tuyến sự kiện Nokia ra mắt điện thoại Lumia mới

ngày 14/05/2013

Nokia sẽ ra mắt một chiếc điện thoại mới của thế hệ Lumia chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8 tại sự kiện quan trọng tại London lúc 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).

 

Một ngày trước khi diễn ra sự kiện quan trọng có ý nghĩa lớn để giúp hãng di động Phần Lan tìm lại thời hoàng kim của mình, Nokia đã úp mở về smartphone mới bằng một đoạn video hứa hẹn sẽ là chiếc điện thoại chụp ảnh ấn tượng.

 

Giới công nghệ dự đoán Nokia sẽ ra mắt phiên bản Windows Phone của mẫu điện thoại 808 PureView với camera 41 megapixel.

 

Nhiều khả năng Nokia cũng sẽ ra mắt một chiếc máy tính bảng, là thiết bị đã được giới thạo tin đồn thổi từ lâu.

 

Cùng chờ đợi màn trình diễn của Nokia tại London, Anh.
 
Tường thuật trực tuyến sự kiện Nokia ra mắt điện thoại Lumia mới
 
Đúng 4h chiều nay, Nokia đã mở màn sự kiện đặc biệt của mình tại London, với sự xuất hiện của hai nhân vật quan trọng là bà Jo Harlow, Phó chủ tịch bộ phận di động của Nokia và Stefan Pannenbecker, chủ tịch bộ phận thiết kế.
 
Giới truyền thông tham dự sự kiện của Nokia tại London.
Giới truyền thông tham dự sự kiện của Nokia tại London.
 
Và, cũng không nằm ngoài dự đoán của giới công nghệ, sản phẩm mà Nokia trình diễn trên sân khấu hôm nay là mẫu điện thoại Lumia 925, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối và sử dụng "cấu trúc" camera giống với mẫu điện thoại Lumia 920. Lumia 925 được Nokia quảng cáo có khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, giống với Lumia 920.
 
Bà Harlow tự tin khẳng định" "Lumia 925 là smartphone sáng tạo nhất trên thế giới hiện nay".
 

Đúng như những tin đồn và hình ảnh bị rò rỉ trước đó, Lumia 925 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị lớp vỏ bằng hợp kim nhôm cao cấp để thay cho lớp vỏ nhựa trên các mẫu Lumia trước đây.
 
Tiếp tục cập nhật...
Về mặt thiết kế, Lumia 925 đã được Nokia giảm độ dày xuống còn 8, mm và khối lượng chỉ 139 gram, giảm hơn đáng kể so với khối lượng 185 gram và độ dày 10,7mm trên Lumia 920. Có thể thấy rằng Nokia đã đầu tư rất nhiều vào khâu thiết kế cho mẫu sản phẩm mới của mình.
 
Nokia 925 xuất hiện với màn hình OLED 4,5 inch, thiết kế uốn cong ở các cạnh giống với các thế hệ Lumia trước đó của hãng di động Phần Lan. Mặt sau của máy vẫn là camera với độ phân giải 8.7 megapixel tương tự như trên Lumia 920 và Lumia 928, thay vì độ phân giải “khủng” như tin đồn. Mặt trước của máy là camera với độ phân giải 1.2 megapixel. 
 
Tiếp tục cập nhật...

Tiếp tục cập nhật...
 
Nokia cũng trang bị công nghệ PuewView và tính năng ổn định quang học cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, để tăng thêm khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng, Lumia 925 được trang bị bộ đèn flash LED kép, thay vì một đèn LED như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất trên Lumia 925 đó là đã được bổ sung thêm một thấu kính thứ 6, thay vì chỉ 5 thấu kính trên camera thế hệ cũ. Thấu kính này được làm bằng thủy tinh, thay vì nhựa như 5 thấu kính còn lại.
 
Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1.5GHz, 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB (ít hơn so với ổ cứng 32GB của Lumia 920).

Tiếp tục cập nhật...

 


 

 

 

{fcomment}