Những điều đặc biệt ở cuộc thi English Champion 2015

ngày 23/03/2015

 Rất nhiều điều đặc biệt đã xuất hiện trong cuộc thi Enghish Champion 2015.
 
Ngày 22/3, ban tổ chức cuộc thi tiếng Anh English Champion 2015 đã trao chứng nhận cho toàn bộ 912 thí sinh xuất sắc nhất, có mặt tại vòng 2.
Ông Nguyễn Quang Vinh - Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM
Ông Nguyễn Quang Vinh - Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM chúc mừng các em học sinh lọt vào vòng 2 của cuộc thi
Ông Nguyễn Quang Vinh - Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM đánh giá: “Việc tổ chức cuộc thi English Champion là góp phần hỗ trợ thực hiện đề án "Phổ cập và nâng cao năng lực ngoại ngữ với học sinh phổ thông". Đặc biệt cuộc thi giúp các em nắm bắt được những hiểu biết không chỉ trong môn tiếng Anh mà còn kết hợp việc học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học”.

Với việc đổi mới mở rộng hình thức đăng ký online, English Champion 2015 đã thu hút gần 16.000 thí sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc.

Vượt qua thử thách bước đầu trong vòng 1, có đến 912 thí sinh ở ba khu vực đã xuất sắc trúng tuyển vào vòng 2 của cuộc thi. Cụ thể, khu vực Hà Nội: 313 thí sinh, khu vực Đà Nẵng: 260 thí sinh, khu vực TP.HCM: 339 thí sinh.
Rất nhiều điểm đặc biệt trong vòng 2 cuộc thi
Rất nhiều điểm đặc biệt trong vòng 2 cuộc thi
Theo dự kiến ban đầu, vòng 2 sẽ chỉ có 50 em với số điểm cao nhất thuộc mỗi khối, mỗi khu vực (Bắc, Trung, Nam) được lựa chọn đi tiếp.

Tuy nhiên, con số này trên thực tế đã tăng hơn so với dự kiến, bởi để đảm bảo công bằng cho toàn bộ thí sinh, Ban tổ chức đã quyết định, lấy toàn bộ thí sinh có số điểm trùng với điểm trong top 50 thí sinh nói trên, tiếp tục thi đấu tại vòng 2.

Học sinh tiểu học vượt trội

Tại vòng 1, toàn bộ thí sinh đã tranh tài ở 2 môn thi đọc và viết, kết quả phản ánh sự khác biệt rõ rệt đối với thí sinh ở mỗi khối, mỗi miền.
Nhiều em học sinh đạt điểm tuyệt đối
Nhiều em học sinh đạt điểm tuyệt đối

Đối với khối tiểu học, số thí sinh đạt được số điểm từ 80-100 điểm cao hơn hẳn so với các anh chị khối THCS. Cụ thể, với số điểm từ 80-100 điểm: các em khối 4 miền Bắc chiếm 55%, khối 5 chiếm 72 %; tương tự như vậy khối 4 miền Nam có 46% đạt điểm tốt và con số này của khối 5 là 70%.

Trong khi đó, ở khối THCS, không có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối, trong khi phân khúc điểm trung bình (từ 50-70 điểm) lại chiếm đa số. Cụ thể, khối 7 và 8 khu vực miền Bắc tỷ lệ đạt điểm này là 49%, khối 7 và 6 khu vực miền Trung tỷ lệ tương ứng là 56% và 41%.

Đáng chú ý, khối 5 ở cả ba khu vực đều có nhiều thí sinh đạt điểm tuyệt đối nhất (100/100 điểm): Hà Nội có 24 thí sinh; Đà Nẵng 4 thí sinh và TP. HCM có tới 30 thí sinh trên tổng số 33 thí sinh đạt điểm tuyệt đối các khối.

Sự trở lại của thí sinh năm 2014

Vòng 2 English Champion 2015 còn ghi dấu sự trở lại của rất nhiều thí sinh đã tham gia mùa giải trước. Dù không nói ra nhưng chắc hẳn các em đều quyết tâm nung nấu dành ngôi vị cao hơn ở mùa giải năm nay.
học sinh thi tiếng anh
 
Khu vực miền Bắc, đó là các trường hợp: Phạm Minh Đức - thí sinh đoạt giải nhất khối 4 English Champion 2014, em tiếp tục gây ấn tượng với điểm số tuyệt đối tại vòng 1 khối 5 English Champion 2015.

Nguyễn Trần Mai Chi, Nguyễn Minh Nam - Newton (Nhì Chung kết English Champion 2014), Nguyễn Minh Khuê - Newton (Khuyến khích Chung kết English Champion 2014), Nguyễn Đức Anh - Thực Nghiệm (Nhì Chung kết English Champion 2014)... cũng tham gia cuộc thi năm nay.

Thử thách ở vòng 2

Tại vòng 2, các thí sinh cùng đối mặt trước thử thách mới: thi trắc nghiệm và tự luận kiến thức môn Toán và môn Khoa học bằng tiếng Anh.

Đánh giá với kỹ năng trong vòng 120 phút (đối với học sinh lớp 4,5,6) và 160 phút (đối với học sinh lớp 7,8), đề thi vòng 2 được thiết kế theo chuẩn quốc tế của Tập Đoàn Giáo Dục Edexcel/Pearson, một trong tổ chức giáo dục uy tín nhất thế giới.

Với số lượng đông thí sinh xuất sắc cùng tranh tài, vòng 2 hứa hẹn nhiều kết quả bất ngờ thú vị, những tài năng nổi trội có cơ hội bứt phá và tỏa sáng khi được đọ sức với khung đề thi chuẩn quốc tế.

Sau vòng 2, mỗi khối, mỗi khu vực sẽ chọn ra một thí sinh xuất sắc nhất mỗi khối để tham gia vòng chung kết tổ chức tại Tp. HCM.

Như vậy, dự kiến sẽ có 15 thí sinh tiếp tục thi tài trên đường đua tới Ngôi vị Quán quân English Champion 2015.

Nguồn VTC News