Trung Quốc : Bé trai 6 tuổi bị móc mắt có thể là do bác dâu

ngày 04/09/2013

Cảnh sát Trung Quốc cho hay thủ phạm trong vụ một bé trai 6 tuổi bị móc mắt có thể là chính bác dâu của cậu bé, người đã tự sát vài ngày sau khi xảy ra vụ việc, báo chí Trung Quốc đưa tin.

 

Cậu bé Guo hiện đang bình phục trong bệnh viện.
Cậu bé Guo hiện đang bình phục trong bệnh viện.

Theo hãng tin Xinhua, người bác dâu Zhang Huiying của bé trai Guo Bin đã tự sát bằng cách nhảy xuống giếng hôm 30/8, sáu ngày sau khi xảy ra vụ việc gây chấn động Trung Quốc.

Sau khi tiến hành xét nghiệm ADN, cảnh sát cho hay họ đã phát hiện máu của Guo trên quần áo của bà Zhang. Giờ đây, bà Zhang, vợ của anh trai bố bé Guo, bị xem là nghi phạm chính của vụ việc.

Hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công. Bố của bé Guo cho hay hai gia đình có mối quan hệ tốt.

Vụ tấn công, vốn xảy ra tại thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây hôm 24/8, đã khiến người dân Trung Quốc bị sốc.

Bố mẹ Guo đã tìm thấy cậu bé trong bộ dạng đôi mắt bị mất và người dính đầy máu trên một cánh đồng gần nhà. Xinhua khi đó cho biết cậu bé đã bị một phụ nữ chưa rõ danh tính dụ ra một cánh đồng, nơi cậu bé bị móc mắt.

Cảnh sát sau đó đã tìm thấy mắt của bé Guo tại hiện trường. Các nguồn tin ban đầu cho biết giác mạc của mắt Guo đã bị mất, làm nảy sinh những nghi ngờ về tình trạng buôn lậu nội tạng. Nhưng cảnh sát sau đó nói rằng các giác mạc vẫn còn.

Mẹ bé Guo cho hay gia đình cô không có bất kỳ mâu thuẫn nào với người bác dâu.

"Tôi đã nghe thấy ai đó nói rằng chúng tôi có tranh cãi về chuyện chăm sóc người ông, nhưng điều đó không đúng", bà mẹ nói với hãng tin AP.

Bé Guo hiện đang hồi phục tại Bệnh viện mắt Sơn Tây. Một chuyên gia về mắt tại Hồng Kông dẫn đầu nhóm chuyên gia tới thăm Guo đã đề nghị điều trị miễn phí cho bé, và có thể lắp mắt điện tử để giúp em nhìn thấy ánh sáng và hình dạng thông qua tín hiệu được truyền tới dây thần kinh thị giác.

Gia đình Guo cũng nhận được nhiều sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, với số tiền tài trợ hiện thời đã lên tới 130.500 USD.

An Bình
Theo Chinadaily

 


 

 

{fcomment}