Bộ đồ thờ bằng đồng tinh túy thuần Việt và ý nghĩa

ngày 10/05/2018

Với đội ngũ thợ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, Quang Hà tạo ra những bộ đồ thờ bằng đồng có kiểu dáng, đường nét hoa văn được chắt lọc, tinh xảo, tinh túy thuần Việt.

Bộ đồ thờ bằng đồng có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của bộ đồ thờ bằng đồng

Việt Nam là một đất nước Á Đông luôn coi trọng các giá trị truyền thống, trong đó có tục thờ cúng tổ tiên. Chính vì vậy, đối với mỗi gia đình người Việt thì bàn thờ gia tiên luôn giữ một vị trí quan trọng, là nơi còn cháu thể hiện lòng thành kính của mình đối với tổ tiên, ông bà, cha mẹ và những người đã khuất. Nếu như bàn thờ được coi là nơi thu nhỏ của thế giới tâm linh, thì đồ thờ là những vật dụng không thể thiếu trong thế giới đó. Với những giá trị ưu việt riêng biệt, đồ thờ cúng bằng đồng ngày càng được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn.

Một bộ đồ thờ bằng đồng thường bao gồm: Bộ ngũ sự (đỉnh đồng, đôi chân nến, đôi hạc thờ ), bát hương, bộ ngai chén thờ, đèn dầu mâm bồng, lọ hoa, bộ hoành phi câu đối… Tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng mà số lượng, kích thước của bộ đồ thờ bằng đồng trong mỗi gia đình cũng có sự khác biệt.

Ngũ sự đồng vàng rồng nổi hun đỏ (giả cổ) kèm phụ kiện

Bộ đồ thờ bằng đồng mang những giá trị về mặt tâm linh và thẩm mỹ mà các chất liệu như gỗ, sứ không thể có. Bên cạnh đó, chất liệu đồng còn hàm chứa cả ý nghĩa vững bền, son sắc được minh chứng qua sự trường tồn cùng với thời gian.

Thị trường đồ thờ cúng bằng đồng

Trên thị trường hiện nay, các bộ đồ thờ bằng đồng rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn phong phú hơn. Tuy nhiên, để chọn được bộ đồ thờ bằng đồng chất lượng bạn cần hết sức lưu ý bởi ngoài đồ đồng thủ công Việt Nam thì cũng không ít hàng được nhập về từ nước ngoài, cụ thể là đồ đồng Trung Quốc.

Đồ thờ bằng đồng cao cấp của Việt Nam sử dụng đồng nguyên chất (đồng vàng hoặc đỏ), được chạm khắc và đúc theo phương pháp thủ công truyền thống nên đảm bảo được độ bền, đẹp mãi với thời gian. Bên cạnh đó, bộ đồ thờ bằng đồng được sản xuất bằng tay nghề của những người thợ tại làng nghề đúc đồng uy tín bao giờ cũng đảm bảo được bố cục cân đối và những họa tiết hoa văn truyền thống thuần Việt.

Đồ thờ bằng đồng cao cấp được đúcthủ công nên đảm bảo được độ bền, đẹp mãi với thời gian

Bộ đồ thờ bằng đồng nhập từ Trung Quốc thường được sản xuất trên dây chuyền công nghiệp, giá thành thì rẻ hơn vì làm hàng loạt. Tuy nhiên chất lượng của những sản phẩm này lại khó được đảm bảo, đường nét họa tiết hoa văn được tạo ra từ máy móc nên không được mềm mại và mang nhiều yếu tố ngoại lai không thực sự phù hợp với không gian thờ cúng.

Như vậy, mỗi nhóm đồ thờ cúng bằng đồng trên đều có những ưu nhược điểm khác nhau về chất lượng cũng như giá thành. Nếu muốn mua được bộ đồ thờ bằng đồng ưng ý nhất bạn nên trang bị những thông tin, kiến thức về sản phẩm để có được sự chọn lựa phù hợp.

Địa chỉ mua bộ đồ thờ bằng đồng chất lượng

Làng nghề đúc đồng Vạn Điểm thuộc địa phận huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định được xem là một trong những cái nôi của nghề đúc đồng truyền thống nước ta với lịch sử phát triển gần 900 năm. Các nghệ nhân của làng nghề với bàn tay tài hoa đã tạo ra nhiều sản phẩm đẹp, tinh xảo và giá trị mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Việt.

Quang Hà chuyên chế tác, cung cấp bộ đồ thờ bằng đồng chất lượng

Công ty TNHH Đúc Đồng mỹ nghệ Quang Hà là một trong những địa chỉ đúc đồng uy tín tại Nam Định. Đồng mỹ nghệ Quang Hà chuyên chế tác, cung cấp bộ đồ thờ bằng đồng chất lượng tốt nhất trên thị trường.

Với đội ngũ thợ có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn tạo ra những bộ đồ thờ bằng đồng có kiểu dáng, đường nét hoa văn được chắt lọc, tinh xảo, tinh túy thuần Việt. Đồ đồng thờ cúng Quang Hà được sản xuất trực tiếp, giao hàng tận tay không qua bất kì khâu trung gian nào nên giá thành luôn cạnh tranh nhất so với những sản phẩm cùng loại trên thị trường. Sau đây là hình ảnh của một số sản phẩm trong bộ đồ thờ bằng đồng do Quang Hà sản xuất:

Bát hương đồng vàng để mộc

Ngai 5 đồng vàng hun đỏ (giả cổ)

Lọ hoa đồng đỏ khảm tam khí

Đỉnh mao rồng đồng đỏ khảm tam khí kèm hạc

Công Ty TNHH Đúc Đồng mỹ nghệ Quang Hà cam kết:

– Phục vụ 24/24, tư vấn lắp đặt tận tình

– Bảo hành mãi mãi cho mỗi sản phẩm công ty làm ra

– Giao hàng tận nơi, miễn phí trong phạm vi nội thành Hà Nội và Nam Định

– Nếu hàng không đúng theo yêu cầu đặt hàng khách hàng có quyền trả lại mà không cần phải chịu bất kỳ chi phí nào

Mọi thông tin chi tiết về bộ đồ thờ bằng đồng hay các sản phẩm đồng mỹ nghệ cao cấp Quý khách xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY ĐÚC ĐỒNG MỸ NGHỆ QUANG HÀ
Trụ sở Công ty và Xưởng SX: Khu A – Thị Trấn Lâm – Ý Yên – Nam Định
Địa chỉ Showroom và VPGD: 845 Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0989 788 888 / 0988 927 777
Email: mynghequangha@gmail.com
Website: dodongquangha.com