Trùm ma túy thủ súng và lựu đạn, gắn camera khắp nhà

ngày 22/01/2015

Kẻ cầm đầu đường dây ma túy luôn có súng và lựu đạn, kiếm để "phòng thân", hắn từng trốn thoát trong vụ bắt 1000 viên ma túy tổng hợp.
 
Tháng 8/2014, qua công tác trinh sát nắm địa bàn, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phát hiện đường dây vận chuyển ma túy đá và thuốc lắc xuyên quốc gia. 

Chúng chuyển hàng qua cửa khẩu Thanh Thủy, xã Thanh Lâm (huyện Thanh Chương - Nghệ An) rồi tập kết về TP Vinh, trước khi mang đi tiêu thụ cho các quán bar, karaoke.

Ngay sau đó, đơn vị này đã xin ý kiến Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An để thực hiện công tác phá án. Chuyên án 1212V được xác lập với sự phối hợp của Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1-46, Đội phòng chống ma túy, Cục Hải quan Nghệ An.

Trong đường dây này đối tượng cầm đầu là Lê Hồng Văn (SN 1970 - Trú khối 11, phường Quán Bàu, TP Vinh, Nghệ An). Văn thuộc thành phần hết sức nguy hiểm, từng có tiền án về mua bán trái phép chất ma túy, thường sử dụng vũ khí nóng.

Đường dây vận chuyển ma túy hết sức tinh vi, manh động vì thế cần cảnh giác để đảm bảo cho các chiến sĩ tham gia phá án.
Đối tượng Văn (bên trái) và Thắng

Đến ngày 10/1/2015, khi công tác triển khai đã hoàn tất, nguồn tin mật báo Lê Hồng Văn chuẩn bị lên cửa khẩu Thanh Thủy, khả năng đang đón nhận "hàng" từ Lào chuyển sang. Lập tức 4 tổ công tác được chia ra các mũi, lên đường thực thi nhiệm vụ.

Trong số các hướng tỏa đi, một mũi tiếp cận cửa khẩu nơi đối tượng đang đứng để theo dõi nhất cử nhất động của Văn, một mũi phối hợp Đội phòng chống ma túy Cục Hải quan Nghệ An, một mũi liên lạc và hợp tác với Đội tuần tra CSGT 1-46, mũi còn lại mật phục ở riêng đối tượng Văn hòng bị động hắn tẩu tán tang vật.

Khi các chiến sĩ đã vào vị trí sẵn sàng, phát hiện Văn điều khiển ô tô BKS 37A-15584 di chuyển từ cửa khẩu theo hướng về TP Vinh. Hắn không hề hay biết, tổ công tác đang bám theo và luôn giữ khoảng cách an toàn.

Đến khoảng 17 giờ ngày 11/1, xe của hắn dừng trước khu vực khách sạn Sơn Trang, phường Quán Bàu. Có một người đàn ông xuất hiện, áp sát xe của Văn và cả hai thực hiện giao dịch. Đúng lúc đó, các chiến sĩ xuất hiện bắt quả tang người và tang vật, thu giữ 892 gram ma túy cùng một số vật chứng liên quan.

Thực hiện lệnh bắt Văn xong, tổ công tác báo về mũi trinh sát đang ở gần nhà Văn thực hiện lệnh khám xét nhà khẩn cấp, tiếp tục thu giữ thêm 36 gam ma túy đá, mang túy dạng cỏ, hê rô in, 74 viên ma túy tổng hợp.

Bên cạnh đó, những loại vũ khí nóng mà Văn dùng để "phòng thân" như 1 lựu đạn, 1 súng kíp, 1 khẩu súng colt R88, 59 viên đạn, 2 thanh kiếm cũng được tìm thấy.
Vũ khí nóng thu được ở nhà Văn

Tại cơ quan điều tra, đối tượng giao nhận hàng với Văn được xác nhận là Lê Văn Thắng (SN 1980 - Trú xóm 4, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Cả hai đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trao đổi với phóng viên, một cán bộ điều tra cho biết, Văn là kẻ có kinh nghiệm trong mua bán ma túy nên để bắt hắn không dễ. Địa điểm giao dịch ma túy hắn thường thực hiện ở nhà riêng, nơi đây có gắn hệ thống camera theo dõi khắp nhà. Khi quan sát thấy an toàn thì hắn mới thực hiện nhận tiền và giao hàng.

Không những thế, hắn còn thuê xe ô tô tự lái để vận chuyển ma túy để không bị phát hiện. Mỗi lần lái xe đi lấy hàng, xe thuê nhưng hắn còn cẩn thận tráo biển số để thoát khỏi sự theo dõi.

Có lần hắn đã trốn thoát một cách ngoạn mục khi "đối tác" mang 1000 viên ma túy tổng hợp từ Hải Phòng vào Nghệ An giao cho hắn bị bắt, biết chuyện hắn bỏ trốn khỏi địa bàn một thời gian. Sau mới quay trở lại Vinh và tiếp tục hoạt động phạm tội.

"Ngày 25/11/2014, Phạm Hoàng Hiệp (SN 1987 - Trú phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng) dấu 1000 viên ma túy tổng hợp vào loa mini rồi mang vào Nghệ An theo đơn đặt hàng của Văn. Khi Hiệp bị bắt Văn liền bỏ trốn để thoát khỏi sự để ý từ cơ quan chức năng" - một cán bộ điều tra cho biết.

Nguồn VTC News