Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy thì phải làm sao?

ngày 15/01/2016

Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ. Với trẻ càng nhỏ, nguy cơ nhiễm bệnh càng cao, và các biến chứng cũng phức tạp hơn đối với các trẻ lớn tuổi. Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy luôn là vấn đề nhức đầu của mẹ. Vậy, cho bé ăn gì và ăn như thế nào trong giai đoạn non nớt này luôn được các mẹ lưu tâm.

1. Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy do đâu?

Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy cũng chia thành hai dạng: mãn tính và cấp tính. Đối với trường tiêu chảy cấp tính thì virus Rota là nguyên nhân phổ biến, và thường tự hết trong thời gian khoảng 1 tuần. Tuy nhiên, trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy còn do những nguyên nhân sau:

Trẻ dưới 1 tuổi thì phải làm sao?

- Do ăn uống

- Do nhiễm khuẩn

- Vi rút

- Ký sinh trùng

- Lạm dụng thuốc kháng sinh

- Rối loạn chức năng ruột

Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy, nhất là trẻ sơ sinh thì càng cần đặc biệt chú ý bởi một đứa trẻ sơ sinh có thể tử vong chỉ sau vài ngày mất nhiều nước. Nguyên tắc chính trong việc điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ là bù lượng nước đã mất, bên cạnh đó còn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ, thay vì hạn chế việc ăn uống.

2. Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy: Nên và không nên ăn gì?

Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy cần đặc biệt lưu ý chế độ dinh dưỡng cân bằng, chia thành nhiều bữa nhỏ, chế biến loãng hơn bình thường. Mục đích của việc này để tái vận hành hệ tiêu hóa đang còn yếu của trẻ, đồng thời vẫn cung cấp đầy đủ nguồn dưỡng chất cho cơ thể. Nếu như bệnh tiêu chảy của bé không quá nghiêm trọng, phần của bé trở nên đặc hơn lúc trước thì chỉ cần 3-4 ngày là bé có thể phục hồi cơ bản thương tổn.

Các thực phẩm giúp cho trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy được các bác sỹ khuyên dùng đó là: gạo, khoai tây, sữa chua, chuối, nước sốt táo, cà rốt… Những thực phẩm này giúp phân trở nên đặc hơn, hạn chế tình trạng mất nước ở trẻ.

Ngoài ra, mẹ cũng nên hạn chế những thực phẩm có tác dụng nhuận tràng, như:

- Sữa và các sản phẩm từ sữa (riêng sữa chua thì có thể ăn được)

- Các loại trái cây: mơ, đào, lê, mận… giúp làm mềm và lỏng phân

- Rau củ quả chứa nhiều chất xơ, đặc biệt không nên cho bé ăn gạo lứt vì hàm lượng chất xơ cao.

Trẻ dưới 1 tuổi bị tiêu chảy là phản xạ của cơ thể giúp “tống đẩy” các chất độc hại của cơ thể ra ngoài qua đường tiêu hóa. Tuy nhiên, nếu chủ quan với các diễn biến của bệnh thì đến khi trẻ mất nước quá nhiều sẽ nguy hiểm và khó lường trước.

Trẻ dưới 1 tuổi thì phải làm sao?

Với công nghệ BioEnrich chiết xuất các khoáng chất từ nguồn gốc tự nhiên, đặc biệt là cung cấp kẽm zinc từ mầm đỗ xanh, cốm UPI giúp phục hồi tổn thương ở biểu mô ruột môt cách nhanh chóng, đồng thời Bacillus Coagulans dưới dạng Bào tử - không bị các acid mật và acid dạ dày phân hủy trong quá trình di chuyển đến ruột, mà chỉ kích hoạt tác dụng tại môi trường ruột – giúp triệt tiêu các triệu chứng tiêu chảy, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Để tìm hiểu thêm thông tin về cốm UPI- Hết tiêu chảy, ổn tiêu hóa, quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng 01663.696969 hoặc 043.3544.818 hoặc truy cập http://biolife.com.vn/

Nguồn: biolife.vn