Trần Phan tư vấn cách bảo quản và xử lý sự cố máy photocopy

ngày 21/09/2015

Muốn cho máy photocopy hoạt động ổn định và lâu dài cần bảo quản máy photocopy đúng cách và thường xuyên. Bài viết dưới đây Trần Phan sẽ hướng dẫn các bạn cách bảo quản máy photocopy và cách xử lý sự cố một số lỗi máy photocopy
 
1. Cách bảo quản máy photocopy

- Đặt máy ở nơi cố định và bằng phẳng, thoáng đãng, cách tường tối thiểu 25cm. Tránh các nguồn nhiệt hoặc luồng khí của điều hòa trực tiếp vào máy. Không nên để ẩm ướt và bụi bẩn. Cần để  máy nơi khô thoáng, không nên để ánh nắng trực tiếp chiếu vào máy photocopy vì nếu bị chiếu máy sẽ nhanh hỏng phần vỏ.

- Cung cấp nguồn điện ổn định, chỉ sử dụng một nguồn điện cho máy photocopy không dùng chung với thiết bị khác.

- Các vật tư sử dụng như : Mực, giấy,… được cất giữ ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Luôn phải giữ cho giấy khô ráo. Sử dụng mực máy photocopy phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Trong thời gian sử dụng nên sử dụng cùng một loại mực, có thể mua mực tại nơi bán máy cho mình, để được người bán tư vấn cho loại mực tốt nhất cũng như liên quan đến quy trình bảo hành của máy.

- Không để những vật thể lạ như: Ghim bấm, ghim cài, cát, ốc vít, và các thứ linh tinh khác … rơi vào trong máy, khay giấy hay khay bông

- Không đụng vào bề mặt của trống . Khi mở cửa hông nên tránh tiếp xúc với trống nếu chạm phải có thể gây xước.

- Khi mở tất cả các cửa của máy, không chạm tay vào các vùng có các ký hiệu điện áp cao hoặc nhiệt độ cao để tránh bị điện giật hoặc gây bỏng.

- Sử dụng giấy đúng trọng lượng, kích cỡ mà nhà sản xuất qui định.

- Nên tham khảo cách lau chùi, vệ sinh máy từ kỹ thuật viên. Nên hỏi kỹ thuật các thao tác sửa chữa máy photocopy đơn giản: thay mực, cách lấy giấy khi bị kẹt, cách bỏ giấy vào khay giấy như thế nào là đúng.

su co may photocopy

2. Cách xử lý những sự cố hay gặp khi sử dụng máy photo

Máy photo cũ hay máy photocopy mới cũng đều là hệ thống vận hành tương đối hoàn hảo. Chính vì vậy, mọi sự cố về kỹ thuật đều được thể hiện rõ trên màn hình. Ví dụ như:

- Máy hết mực, nếu là dòng máy có màn hình hiển thị LCD, một thông báo sẽ hiện trên màn hình. Nếu là máy thông thường, đèn báo mực trên bảng điều khiển sáng lên.

- Máy bị kẹt giấy, đèn báo hay hiển thị hình ảnh trên màn hình báo vị trí kẹt giấy.

- Khi hết giấy, máy cũng báo cho ta biết giấy ở khay giấy nào hết.

Điều mà người sử dụng cần lưu ý, nên lưu lại toàn bộ thông tin nơi cung cấp máy để thuận tiện hơn khi xảy ra sự cố. Mọi sự cố người mua không xử lý được, cần phải gọi ngay kỹ thuật để họ có hướng giải quyết cho mình.

Hiện nay Công ty Trần Phan đang cung cấp các dịch vụ sửa chữa bảo hành máy photocopy chuyên nghiệp uy tín trên thị trường. Đến với Trần Phan quý khách hàng sẽ được phục vụ tốt nhất và nhanh nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI TRẦN PHAN

ĐC:Số 46 - ngõ 332 - Nguyễn Trãi - Quận Thanh Xuân - Hà Nội

ĐT: (04) 3557 9716 - Fax: (04) 3557 9717

Hotline: 0986 474 567 - 0904 409 336

Email: tranphanpc@gmail.com

Website: tranphan.vn

==> Xem thêm các dịch vụ khác tại Trần Phan

bán máy photocopy

giá máy photocopy

cho thuê máy photocopy giá rẻ