Toyota FJ Cruiser đã khai tử xuất hiện ở Hà Nội, giá gần 4 tỷ

ngày 30/12/2019

Giới thiệu lần đầu vào năm 2005, FJ Cruiser được định hình là chiếc xe việt dã hai cầu ở Trung Đông và Bắc Mỹ. Thiết kế xe lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại FJ40 Land Cruiser. Thực tế, mẫu xe này không quá xa lạ với người chơi xe ở Hà Nội giai đoạn 2007-2010.

FJ Cruiser 2020 được một đại lý tư nhân ở Mỹ Đình (Hà Nội) nhập về với giá 3,8 tỷ đồng. Khá cao nhưng mẫu xe này rất có ý nghĩa về mặt sưu tầm khi dòng xe đã được Toyota ngưng sản xuất từ năm 2016. Động cơ vẫn là loại V6 4.0L, 268 mã lực hộp số tự động 5 cấp.

Hơn 10 năm phát triển nhưng FJ Cruiser vẫn giữ được những đường nét quen thuộc. Cản trước bằng sắt nhưng được bọc nhựa bên ngoài tăng thẩm mỹ. Theo một số người chơi xe FJ Cruiser ở Hà Nội, xe có khả năng đi địa hình rất tốt nhưng mức độ "ăn" xăng rất tốn. Đường trường là 20l/100km và cao hơn khi trong đô thị.

Cơ cấu mở cửa ở FJ Cruiser khác đa số xe SUV việt dã khác trên thị trường. Phần cửa sau ở khoang hành khách chỉ mở được từ bên trong, thiết kế mở ngược kiểu suicide door. Chiều dài cơ sở 2.690 mm, ngắn hơn cả Fortuner (2.745 mm) hay Land Cruiser Prado (2.790 mm), giúp xe vượt địa hình tốt hơn.

Khoang lái FJ Cruiser được chia tách rõ ràng theo từng khu vực và được phân biệt với màu sắc tương phản. Xe có sẵn các chức năng như báo nhiệt độ ngoài trời, định vị bằng la bàn, kinh độ, vĩ độ khi đi off-road ở những khu vực hẻo lánh. Thiết kế nội thất khá khác lạ so với các mẫu xe phổ biến hiện nay.

Màn hình cảm ứng 7 inch hơi nhỏ, cho hình ảnh sắc nét, kết nối qua Bluetooth. Ngoài ra, xe có một đường kết nối ngoài qua dạng tẩu.

Ngoài cần gài cầu các chế độ đi địa hình thường thấy, FJ Cruiser có hệ thống vượt địa hình Crawl Control, giúp xe duy trì mô-men xoắn ở các dải vận tốc khác nhau. Hệ thống này đặc biệt hữu ích khi đi đường địa hình nhiều đá cuội hoặc đồi cát. Tầm giá gần 4 tỷ có rất nhiều lựa chọn SUV hạng sang, một chiếc xe khác biệt như FJ Cruiser sẽ là một món lạ cho dân chơi xe, đặc biệt với những người thích chạy xe trên các địa hình khó.

Nguồn: Báo Zing