Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới

ngày 19/08/2014

Trong bất kỳ ngành nghề nào, phụ nữ dường như luôn phải nỗ lực gấp đôi để khẳng định khả năng và đấu tranh cho bình đẳng giới tại nơi làm việc. Một trong số những ngành nghề mà người phụ nữ đã đạt được điều đó là ngành giải trí. Đặc biệt với nghề ca hát, nhiều nữ ca sĩ, bằng tài năng và sự khôn khéo đã sở hữu cho mình khối tài sản kếch xù, đôi khi còn hơn hẳn các đấng mày râu.

Dựa trênthu nhập hằng năm của các ca sĩmà tạp chí Forbes công bố, hãng tin Business Insider đã thống kê và xếp hạng top 10 nữ ca sĩ giàu nhất thế giới.

10, Janet Jackson – Tổng tài sản 160 triệu USD

Mặc dù là em gái của ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson nhưng Janet đã nỗ lực để đứng ở vị trí này bằng chính khả năng của cô. Janet nổi lên như một nghệ sĩ solo và chính giọng hát tuyệt vời, phong cách pha trộn giữa Pop và Rock cùng vũ đạo điêu luyện đã đưa tên tuổi cô tới với khán giả trên khắp thế giới.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 1

Janet là em gái của "Ông hoàng nhạc Pop" Micheal Jackson

Năm 1992, sau khi kí bản hợp đồng trị giá lên tới 40 triệu đô với hãng Vigrin Records, cô đã phát hành Album tổng hợp mang tên “Janet” và nó đã trở thành album bán chạy nhất mọi thời đại, mang tới cho cô giải Grammy danh giá. Đây chính là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp ca hát của Janet.

Janet từng phát hành 11 album và lượng đĩa tiêu thụ đã vượt qua con số kỉ lục 140 triệu đô, mang tên tuổi cô sánh cùng Madonna, Whitney Houston, và Mariah Carey trong danh sách “tứ đại nữ hoàng nhạc Pop”.

9, Mariah Carey – Tổng tài sản 250 triệu USD

Mariahlàm nên tên tuổi của cô bằng những bản tình ca ngọt ngào và những ca khúc ballad nhẹ nhàng. Nhiều bài hát cô thể hiện đã thống trị vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard trong thời gian dài. Đỉnh cao sự nghiệp của Mariah là vào những năm 1990, khi cô đang trong hợp đồng với hãng Columbia Records.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 2

Diva Mariah Carey

Trong suốt hai thập kỷ hoạt động và làm việc, Carey đã thu được doanh thu âm nhạc khổng lồ, hơn 200 triệu đĩa hát toàn thế giới, giúp cô trở thành một trong những nghệ sĩ âm nhạc có số doanh thu lớn nhất mọi thời đại.Cho tới nay, cô vẫn là nữ ca sĩ duy nhất có 18 đĩa đơn quán quân Billboard.

Bên cạnh ca hát, sự nghiệp diễn xuất của Mariah cũng mang lại cho cô số tài sản kếch xù. Cô đã từng tham gia 9 bộ phim, tuy không được đánh giá cao về diễn xuất nhưng cát sê của Diva này luôn ở mức ngất ngưởng.

8, Tina Turner – Tổng tài sản 350 triệu USD

Kể từ năm 1999, nữ ca sĩ Tina Turner đã không phát hành bất cứ album nào nhưng các “hit bự” của cô vẫn được thu lại nhiều lần. Cô chính là nữ ca sĩ đã giành được 8 giải Grammy danh giá, đồng thời là người sở hữu giải thưởng Grammy cho danh hiệu “nghệ sĩ hát nhạc Rock hay nhất hàng năm” nhiều nhất.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 3

Nữ hoàng nhạc Rock - Tina Turner

Với những đóng góp trong 50 năm ca hát, cô được mệnh danh là “Nữ hoàng nhạc Rock”. Tina Turner đã được công nhận là một trong những nghệ sĩ bán được nhiều đĩa hát nhất mọi thời đại với tổng số đĩa đã bán ra là 180triệu. Cô cũng được cho là đã bán được nhiều vé hơn bất kỳ nghệ sĩ solo nào trong lịch sử. Tính đến nay thì cô đã có 7 ca khúc top 10 tại Mỹvà 33 ca khúc top 40 tại Anh.

7, Beyoncé– Tổng tài sản 390 triệu USD

Beyonce đã tách ra khỏi nhóm nhạc Destiny để bắt đầu sự nghiệp ca sĩ solo và trở thành nữ ca sĩ nổi tiếng khắp thế giới. Sự nghiệp của cô khá thuận lợi và tài sản của Beyoncecũng không ngừng tăng lên.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 4

Không chỉ thành công trong lĩnh vực ca sĩ, Beyonce còn đạt được nhiều thành tựu trong nghề diễn viên

Nữ ca sĩ này từng được nhận Giải Billboard Thiên niên kỷ cho những đóng góp thành tựu trong sự nghiệp của cô cũng như ảnh hưởng của cô trong ngành công nghiệp âm nhạc. Beyoncesau đó còn được liệt kê ở vị trí thứ 4 trong danh sách Những Nghệ sĩ củaThập niên 2000, trở thành Nghệ sĩ nữ thành công nhất và là Nghệ sĩ hàng đầu trên Đài phát thanh của Thập kỷ doBillboard bầu chọn.

Không những thế, Beyoncecòn tạo được khá nhiều tiếng vang trong ngành “nghệ thuật thứ 7” và nghề thiết kế thời trang. Có thể nói khối tài sản đồ sộ hiện nay Beyonceđang sở hữu là thành quả của cả một quá trình lao động nghệ thuật nghiêm túc và chăm chỉ của cô.

6, Ayumi Hamasaki – Tổng tài sản 300 triệu USD

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 5

Ayumi là nữ ca sĩ duy nhất của châu Á được xướng tên trong danh sách này

Ayumi Hamasaki là một ca sĩ, diễn viên Nhật Bản, cô là cái tên duy nhất của châu Á được đề xướng trong danh sách này. Cô được mệnh danh là “nữ hoàng J-Pop” và phong cách của cô khá giống Lady Gaga. Cô không ngừng sáng tạo và làm mới hình ảnh của mình trong các sản phẩm âm nhạc. Chính phong cách của Ayumi đã mở đầu cho xu hướng thời trang đặc biệt của giới trẻ Nhật Bản hiện nay.

Trong suốt 15 năm hoạt động ca hát, tên tuổi của Ayumi đã lan ra khắp châu Á, châu Âu và châu Mỹ, cô đã có hơn 50 triệu đĩa và album nhạc được tiêu thụ trên thị trườngthế giới.

Bên cạnh ca hát, khối tài sản của Ayumi còn tăng lên đáng kể nhờ các hợp đồng quảng cáo làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng nổi tiếng.

5, Cher – Tổng tài sản 450 triệu USD

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 6

Trong sự nghiệp, Cher đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá

Nữ danh ca Cher nổi đình nổi đám từ thập niên 60 và 70 với vai trò là một “mảnh” của cặp song ca Sonny và Cher. Trong vòng hơn 40 năm sự nghiệp ở tất cả các lĩnh vực từ âm nhạcđến điện ảnh, bà đã giành 1 giải Oscar, 1 giải Grammy, 1 giải Emmyvà 3 giải Quả cầu vàng. Rất ít nữ nghệ sĩ có thể đạt được những thành công như của Cher.

4, Britney Spears– Tổng tài sản 500 triệu USD

Britney Spearsđược coi là mộtbiểu tượng nhạc Pop trong cuối thập niên 1990. Cô đã tiêu thụ được hơn 100 triệu bản thu âm trên toàn thế giới, trở thành "nghệ sĩ tuổi thiếu niên bán chạy nhất" trước tuổi 20 và được mệnh danh là "Công chúa nhạc Pop".

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 7

Công chúa nhạc Pop - Britney Spears

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát năm 1999, cô đã trở thành gương mặt sáng giá trong làng giải trí và kiếm bộn tiền nhờ ca hát và làm người phát ngôn cho các nhãn hàng nổi tiếng như Pepsi, Sketchers, Sony, và Hasbro. Dòng sản phẩm làm đẹp và nước hoa mang tên cô cũng phá vỡ kỷ lục bán trên toàn thế giới.

Cô chính là nguồn cảm hứng cho bộ phim “Country Strong” nổi tiếng và phong cách âm nhạc của cô cũng gây ảnh hưởng lên không ít nghệ sĩ trẻ hiện nay.

3, Celine Dion – Tổng tài sản 600 triệu USD

Nữ ca sĩ người Canada Celine Dion được đánh giá là danh ca xuất sắc nhất thế giới với những bản nhạc ballad nhẹ nhàng về tình yêu. Các bài ca của cô đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm điện ảnh kinh điển. Cô từng nhận được 9 giải Grammy và 2 giải Oscar.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 8

Nữ ca sĩ nổi tiếng của "My heart will go on"

Dion là nghệ sĩ người Canada có doanh số đĩa nhạc lớn nhất, là nữ nghệ sĩ có doanh số đĩa nhạc lớn thứ 2 tại Mỹ trong kỷ nguyên Nielsen SoundScan và là nữ nghệ sĩ duy nhất có 2 đĩa đơn tiêu thụ hơn 1 triệu bản tại Anh.

2, Barbra Streisand – Tổng tài sản 650 triệu USD

Trước khi có những tên tuổi như Madonna, Mariah, Beyoncethì Barbra là một trong những nữ danh ca thống trị làng nhạc thế giới. Streisand đã được xếp vào hàng nghệ sĩ nữ có album bán chạy nhất mọi thời đại ở Hoa Kỳ trong vòng hơn 30 năm.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 9

Âm nhạc của Barbracó sức lan tỏa và ảnh hưởng tới nhiều thế hệ

Không chỉ là ca sĩ, Barbra còn là một nhạc sĩ, diễn viên, nhà sản xuất, đạo diễn và một nhà hoạt động chính trị cấp tiến. Tài năng của bà cho tới tận bây giờ vẫn khiến rất nhiều người phải nể phục. Bà nhận được vô vàn giải thưởng cao quý như Oscar, Emmy, Grammy, Quả cầu vàng… trong suốt sự nghiệp của mình.

Âm nhạc của bà có sức lan tỏa và ảnh hưởng tới nhiều thế hệ. Bà được xem như một trong những nữ nghệ sĩ thành công nhất trong lịch sử ngành giải trí hiện đại và là nữ danh ca bán được nhiều album nhất trong lịch sử âm nhạc Mỹ, đượcRIAA xác nhận là hơn 71 triệu đĩa ghi âm.

1, Madonna – Tổng tài sản 1,1 tỷ USD

Không có gì ngạc nhiên khi “Nữ hoàng nhạc Pop” là cái tên thống trị bảng xếp hạng này. Với những nỗ lực cống hiến không ngừng cho ngànhcông nghiệp âm nhạc thế giới trong suốt hơn một phần tưthế kỷ, Madonna đã được công chúng ghi nhận là "một trong những ngôi sao nhạc Pop vĩ đại nhất mọi thời đại".

Madonna luôn thu hút sự chú ý của công chúng không chỉ bởi nhữngvideo ca nhạc đặc sắc và gây sốc, những màn biểu diễn trên sân khấu sôi động mà còn bởi cách thức sử dụng những đề tài, biểu tượng nhạy cảm liên quan đếnchính trị tình dục vàtôn giáo.

Top 10 nữ danh ca giàu nhất thế giới - 10

Nữ hoàng nhạc Pop- Madonna

Vào năm 2000, sách kỷ lục Guinnessđã ghi nhận Madonna là "nữ ca sĩ thành công nhất mọi thời đại" với tổng số albumđã bán ra trên khắp thế giới là 211.5 triệu (không kể đĩa đơn) và là nữ ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới. Warner Bros Records, hãng đĩa của Madonna cũng thông báo rằng cô đã phát hành khoảng trên 350 triệu đĩatính cả album và đĩa đơn.

Bên cạnh sự nghiệp ca hát lừng lẫy, Madonna còn thử sức với vai trò làm diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhà văn và nhà thiết kế thời trang. Khối tài sản khổng lồ cho tới ngày nay của Madonna khiến bất kỳ đấng mày râu nào cũng phải nghiêng mình kính nể.

nguồn: 24h.com.vn

{fcomment}