Tò mò cách giảm béo bằng phẫu thuật

ngày 10/03/2015

Béo phì là nguyên nhân của nhiều bệnh, nếu không thể giảm béo bằng phương pháp thông thường, bạn phải phẫu thuật.
 
Tập thể dục và có chế độ ăn uống cân bằng là cách duy nhất để giảm cân và khắc phục bệnh béo phì. Tuy nhiên, khi bạn béo quá mà không thể giảm được cân sẽ dẫn đến nguy cơ biến chứng sức khỏe nguy hiểm. Khi đó phẫu thuật giảm béo được khuyến cáo.
Phẫu thuật giúp loại bỏ chất béo dư thừa xung quanh dạ dày, bằng cách đặt đai dạ dày hoặc bằng cách thực hiện một phẫu thuật xung quanh khu vực đó.

Điều này được thực hiện trên những người có số cân nặng tăng gấp đôi hoặc hoặc cân nặng tăng cao hơn mức cho phép.
 
Phẫu thuật giảm cân không phải là một cách chữa bệnh béo phì, mà là một công cụ để giúp giảm cân, để họ có thể sống lâu hơn và trọn vẹn hơn. Thành công của phẫu thuật phụ thuộc vào việc thực hiện theo các chế độ ăn uống, tập thể dục sau phẫu thuật, và thay đổi lối sống cho phù hợp.

Phục hồi sau phẫu thuật có thể là phần khó khăn nhất trong cuộc phẫu thuật. Nó đòi hỏi sự chú ý đến từng chi tiết. Mặc dù sau phẫu thuật việc phục hồi cần có thời gian, nhưng nó rất quan trọng trong thành công của phẫu thuật.

Chăm sóc, giám sát sau phẫu thuật ngăn ngừa biến chứng có thể xảy ra. Biến chứng bao gồm nhiễm trùng.

Dưới đây là một số lời khuyên cho việc phục hồi nhanh chóng sau khi phẫu thuật giảm béo:
• Thực hiện theo kế hoạch về chế độ ăn uống theo quy định của bác sĩ và ăn ít một.
• Tập thể dục mỗi ngày hoặc đi bộ trong 15 phút.
• Đi cầu thang thay vì thang máy.
• Tắm cẩn thận. Nếu da bị đỏ xung quanh vết mổ là bình thường. Nhưng, nếu những mẩn đỏ thay đổi khác thường hoặc bị đau nhiều thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ.

Nguồn VTC News