Tìm hiểu về hạt bi thép làm sạch

ngày 30/12/2023

Hạt bi thép do LEKAR nhập khẩu và phân phối được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, đảm bảo quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Do vậy, từng hạt bi đều đáp ứng hoàn hảo các tiêu chuẩn về kích thước và chất lượng khi sử dụng.

bi thép làm sạch

Hạt bi thép làm sạch bề mặt kim loại

Các loại hạt bi thép làm sạch phổ biến trên thị trường

Hạt bi thép được coi là loại hạt phổ biến nhất trong quá trình phun làm sạch. Ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là khả năng làm sạch nhanh chóng, đánh bóng hiệu quả và tăng cứng bề mặt một cách tối ưu. 

Hiện nay, hạt bi thép làm sạch đang được LEKAR cung cấp với hai loại chính là hạt bi thép (Steel Shot)  hạt thép đa cạnh (Steel Grit)..

Hạt bi thép

Hạt bi thép được dùng nhiều nhất cho máy phun bi tự động turbine điện. Với dạng hình cầu đặc trưng, hạt bi thép mang lại khả năng làm sạch và đánh bóng kim loại một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, loại hạt này còn có khả năng tái sử dụng nhiều lần, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu suất sử dụng. 

Ngoài ra, việc dùng hạt bi thép cũng tạo ra ít bụi trong quá trình phun, từ đó làm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và không gian làm việc. 

bi thép làm sạch

Hạt thép đa cạnh (Steel Grit) và hạt bi thép (Steel Shot)

Hạt thép đa cạnh

Hạt thép đa cạnh hay còn được gọi là hạt thép. Hạt có hình dạng nhiều góc cạnh, sắc và bén nên được sử dụng để tạo nhám và loại bỏ sơn, git sét một cách hiệu quả cho bề mặt kim loại. So với hạt thép tròn, hạt thép đa cạnh có khả năng làm sạch bề mặt nhanh hơn khoảng 20%. Hiện nay, loại hạt mài này thường được sử dụng trong hệ thống phun cát khí nén để tránh mòn cánh phun bi.

Với một số sản phẩm đặc thù, khi đánh bóng, hạt thép đa cạnh thường được kết hợp với hạt thép tròn để tăng cường khả năng làm sạch bề mặt hoặc để đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về bề mặt theo yêu cầu cụ thể.

Các yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn hạt bi thép

Để tăng hiệu quả đánh bóng sản phẩm thì khi lựa chọn hạt thép, thợ kỹ thuật cần phải có sự đánh giá, cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là các yếu tố cần quan tâm khi lựa chọn hạt bi thép. 

Yêu cầu về độ nhám của bề mặt

Độ nhám là một yếu tố quan trọng để lớp sơn phủ có thể bám chặt lên bề mặt kim loại. Bề mặt sản phẩm có độ nhám càng cao thì lớp phủ sơn càng bám chắc chắn. Mặc dù vậy, việc này thường sẽ  làm tăng chi phí sơn so với việc sử dụng độ nhám thấp. 

Để đạt được độ nhám bề mặt cao thì khi sử dụng hạt bi thép để làm sạch, thợ kỹ thuật sẽ chọn những hạt bi có kích thước lớn. Ngược lại, nếu muốn độ nhám bề mặt thấp thì chỉ cần chọn hạt bi có kích thước nhỏ. Căn cứ vào nguyên lý trên, chúng ta có thể tính toán, lựa chọn tỷ lệ hạt bi để có được độ nhám bề mặt như mong muốn. 

bi thép làm sạch

Hạt bi thép được sản xuất đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật về bề mặt

Độ cứng của hạt bi

Độ cứng của bi thép đóng vai trò quan trọng đối với hiệu suất làm sạch và tuổi thọ của chúng. Hạt bi có độ cứng càng cao thì sẽ đem đến hiệu quả làm sạch càng tốt. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc hạt có độ cứng cao sẽ có tuổi thọ ngắn hơn do dễ bị vỡ khi va chạm với bề mặt. Do đó trong quá trình lựa chọn độ cứng của hạt bi thép, khách hàng cần xem xét không chỉ về chi phí làm sạch tổng thể mà còn về thời gian sử dụng, đặc biệt là trong việc làm sạch trên diện rộng. 

bi thép làm sạch

Hình ảnh sản phẩm đúc trước và sau khi xử lý bằng hạt bi thép làm sạch

Ứng dụng của bi thép trên các dòng máy phun bi- phun cát

Bi thép không chỉ là một vật liệu phổ biến mà còn là một phần không thể thiếu trong ngành công nghiệp phun bi - phun cát. Điều này có được là nhờ sự linh hoạt, hiệu quả và khả năng tái sử dụng của sản phẩm.

Để lựa chọn được bi thép đúng loại máy phun giúp nâng cao hiệu quả, khách hàng cần chú ý tới một số lưu ý như: 

-  Với máy phun cát khí nén, khách hàng nên sử dụng hạt thép đa cạnh.

- Với hệ thống máy phun bi tự động, khách hàng nên sử dụng hạt bi thép tròn. Lựa chọn này sẽ giúp có được lực phun mạnh hơn, giúp tăng hiệu quả làm sạch, hạn chế nguy cơ hao mòn cho các bộ phận như cánh, vách trong đầu và buồng phun bi.

Hạt bi thép chất lượng, giá tốt - Đặt hàng ngay tại LEKAR 

bi thép làm sạch

Bi thép được sử dụng trong máy phun bi lồng đảo

Nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm bi thép làm sạch chất lượng, giá tốt, ổn định nhất thị trường,  hãy liên hệ ngay với LEKAR Group. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cung cấp vật tư đánh bóng, LEKAR mang đến các loại bi thép làm sạch đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế SAE và FEPA.

Hiện nay, LEKAR có sẵn một lượng lớn hạt phun với đa dạng kích thước trong kho, giúp bạn dễ dàng lựa chọn và sở hữu sản phẩm phù hợp. Với kích thước đồng đều, cứng và tỉ lệ vỡ thấp, hạt bi thép làm sạch từ LEKAR cam kết mang lại hiệu quả và đáng tin cậy trong quá trình làm sạch.Đặc biệt, sản phẩm bi thép mà chúng tôi cung cấp có thể tái sử dụng nhiều lần, giúp giảm thiểu lượng phụ phẩm và mang lại lợi ích kinh tế cao cho bạn, cùng với việc tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ và bền vững.

Ngoài việc cung cấp sản phẩm chất lượng, LEKAR còn nổi bật với dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng tận tâm và chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên am hiểu về sản phẩm sẵn sàng hỗ trợ bạn từ tư vấn chọn lựa đến hỗ trợ kỹ thuật và giải đáp mọi thắc mắc, tạo ra một trải nghiệm mua sắm toàn diện và thân thiện.

bi thép làm sạch

Đặc biệt, LEKAR miễn phí 100% chi phí test mẫu, nhận tư vấn theo nhu cầu thực tế của khách hàng. 

Thông tin chi tiết về bi thép làm sạch, quý khách hàng vui lòng liên hệ với LEKAR theo địa chỉ:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ ĐÁNH BÓNG KIM LOẠI LEKA – LEKAR GROUP

Trụ sở chính: Căn số 11, đường Louis VII, KĐT Louis City, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chi Nhánh Miền Bắc: Ô 4, Lô 4, Cụm CN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội.

Tel: 0243 7646469

Chi Nhánh Miền Nam: Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, P.Khánh Bình, TP. Tân Uyên, Bình Dương.

Tel: 02873 033386

Email: info@lekar.vn

Website: lekar.vn | danhbongkimloai.com.vn