Tiểu thuyết ăn khách của Nhật được chuyển thể thành phim

ngày 15/11/2014

Những tính cách đặc trưng của người Nhật được khắc hoạ rõ nét qua những bộ phim đến từ đất nước mặt trời mọc.
 
Chuyển thể từ bộ tiểu thuyết ăn khách tại Nhật Bản - ​​Hanzawa của nhà văn Ikeido Jun, đạo diễn Naguma Seiichi đã cho ra mắt các fan phim truyền hình Nhật Bản bộ phim tâm lý, tình cảm khá hấp dẫn Nữ thần công lý.
Bộ phim Nữ thần công lý được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Hanzawa của nhà văn Ikeido Jun.
Bộ phim Nữ thần công lý được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Hanzawa của nhà văn Ikeido Jun.
Bộ phim xoay quanh nhân vật Hanasaki Mai, một nhân viên ngân hàng bình thường với kỹ năng giao tiếp kém, nhiệm vụ của cô là điều tra các việc làm sai trái ở các chi nhánh ngân hàng, đồng thời bảo vệ các nhân viên thấp cổ bé họng khỏi sự đàn áp của ông chủ.

Ngoài ra, cô còn có một đồng nghiệp tốt là cậu Soma Ken, họ đã cùng nhau giải quyết những khó khăn và có những cuộc phiêu lưu thú vị trong thế giới ngân hàng đầy rẫy những rắc rối.
Hai nhân vật chính trong phim là Hanasaki Mai và Soma Ken.
Hai nhân vật chính trong phim là Hanasaki Mai và Soma Ken.
Hanasaki Mai, một giao dịch viên trẻ trung, năng động và rất có năng lực, nhưng dường như cô không có duyên với sự thăng tiến, vào công ty được 5 năm nhưng mãi chỉ là giao dịch viên mà thôi.

Cuộc đời Hanasaki bỗng trở nên thay đổi khi cô được chuyển công tác từ chi nhánh Nakango sang tổng công ty với công việc trợ lý cho Soma Ken trong phòng hỗ trợ, kiểm tra các chi nhánh.

Vì tính chất công việc nên cô và Soma thường xuyên bị trưởng các chi nhánh coi là mối hiểm họa, phiền phức, thậm chí là kẻ thù. Soma thừa nhận `Phòng kiểm tra là vị trí chẳng ai muốn làm cả, đó là công việc không ai thích hết`.

Ban đầu, Mai cảm thấy chán ngán với công việc hiện tại, muốn bỏ cuộc và khao khát được trở lại công việc giao dịch viên. Cô cảm thấy công việc đó `rất thú vị, có thể khiến cho khách hàng vui vẻ`, còn công việc ở phòng kiểm tra hiện nay cứ y như `vạch lá tìm sâu` vậy.
Hanasak Mai - một giao dịch viên trẻ trung, năng động, tài giỏi và rất yêu công việc.
Hanasak Mai - một giao dịch viên trẻ trung, năng động, tài giỏi và rất yêu công việc.
Tuy thuộc tuýp phụ nữ phóng khoáng, ưa tự do, không biết sợ là gì nhưng đôi lúc cô lại thấy chạnh lòng khi bạn bè lần lượt tìm được bến đỗ hạnh phúc cho riêng mình.

Vì mồ côi mẹ từ lúc 10 tuổi nên cô trở nên mạnh mẽ, không được dịu dàng, đảm đang (không biết vào bếp) như bao phụ nữ khác. Chính vì thế, ba cô luôn đốc thúc cô sớm tìm đối tượng kết hôn.
Mọi người cho rằng Hanasaki và Soma là một sự kết hợp hoàn hảo đầy bất ngờ
Mọi người cho rằng Hanasaki và Soma là một sự kết hợp hoàn hảo đầy bất ngờ
Hanasaki Mai tâm sự: `Thực ra khi chuyển từ vị trí giao dịch viên sang làm việc ở phòng kiểm tra, em chẳng thích chút nào. Hàng ngày phải nghe những quy tắc cứng nhắc, lỗi thời, phải đối diện với những chuyện thị phi, tranh giành, khiến em cảm thấy chán nản lắm! Nhưng em nghĩ hay là mình cố gắng hết sức làm thử xem sao?`.


Chính vì sự nỗ lực không ngừng của mình, Hanasaki cùng với Soma đã liên tiếp giải quyết một cách xuất sắc các vụ bê bối, sai sót lớn nhỏ của các ngân hàng chi nhánh. Trong các vụ án đó, Hanasaki đã đụng chạm trực tiếp đến người của phe Shindo - tổng giám đốc kế hoạch kinh doanh và cô đã vô tình lọt vào tầm ngắm của ông.
Tên giám đốc Shindo lên kế hoạch trừng trị Hanasaki.
Tên giám đốc Shindo lên kế hoạch trừng trị Hanasaki.
Liệu với lòng nhiệt huyết, thương người, sự can đảm, bộc trực, yêu công lý có thể giúp Hanasaki Mai vượt qua những cái bẫy do tên cáo già Shindo đặt ra hay không? Hãy đón xem những tập đầu của bộ phim Nữ thần công lý, phát sóng lúc 19h hàng ngày trên kênh HTVC Phim.

Theo VTC News

{fcomment}