Giả danh `Phó Giám đốc Agribank` lừa người đi xuất khẩu lao động

ngày 01/04/2015

Tự xưng mình là Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Đà Nẵng, Duyên đã lừa được 2 nạn nhân có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.
 
Ngày 31/3, Thượng tá Phạm Tài - Phó trưởng Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối tượng Phạm Thị Duyên (SN 1977 - Trú tại Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Phạm Thị Duyên tại cơ quan điều tra

Thông tin điều tra ban đầu cho biết, tháng 10 đến tháng 12/2014, lợi dụng mối quan hệ với anh Trần Xuân Kiếm (SN 1980 - Trú tại huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An), Duyên làm quen với anh Trần Đình Thắng (anh họ anh Kiếm) trú tại xã Xuân Lộc, huyện Can Lộc.

Nghe tin anh Thắng có nhu cầu đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, Duyên nhận mình là Phó Giám đốc Agribank TP Đà Nẵng, có người nhà làm giám đốc một công ty tại Hàn Quốc. Chỉ với số tiền 130 triệu đồng thì người này sẽ bảo lãnh để anh Thắng sang tận nơi và có việc làm.

Không chút nghi ngờ, anh Thắng đưa cho Duyên số tiền trên với hi vọng thay đổi cuộc sống. Thế nhưng nhận tiền xong, Duyên không giữ lời và cũng không trả lại tiền. Anh Thắng đã trình báo sự việc với cơ quan điều tra.

Ngoài anh Thắng, Duyên còn khai nhận với thủ đoạn tương tự lừa anh Võ Văn Tiền ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) số tiền 70 triệu đồng.

Hiện sự việc đang tiếp tục được điều tra.

Nguồn VTC News