Thương xá TAX đóng cửa: `Cầm tiền mà ứa nước mắt`

ngày 26/09/2014

Vào những giờ phút kinh doanh cuối tại thương xá TAX, nhiều tiểu thương cầm tiền bán hàng mà ứa nước mắt, vì nơi đây đã có quá nhiều kỷ niệm với những người bán hàng.

Tổng Công ty thương mại Sài Gòn (Satra – đơn vị quản lý thương xá TAX) cho biết: Đúng 14h chiều ngày 25/9, thương xá TAX đã chính thức đóng cửa, không đón nhận khách hàng, kết thúc 135 năm sứ mệnh lịch sử hình thành và phát triển trên đất Sài Gòn xưa, TP.HCM nay.

Đây là chủ trương của lãnh đạo UBND TP.HCM, theo yêu cầu của Ban quản lý đường sắt đô thị TP về việc bàn giao mặt bằng để dành thi công tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

230 tiểu thương hiện đang kinh doanh tại thương xá TAX đã được Satra bố trí nơi kinh doanh mới tại các trung tâm thương mại ở TP.HCM, như: Vincomm, Luckysquare, Unisquare, Sai Gon square…

Thương xá TAX chính thức đóng cửa, kết thúc sứ mệnh 135 lịch sử hình thành và phát triển (ảnh: P.L)

Tuy nhiên, nhiều tiểu thương vẫn cố nán lại vào những phút chót để ghi lại những khoảnh khắc hiếm có của một trung tâm thương mại trên 100 năm tuổi ở đất Sài Gòn.

Trước khi bị di dời đi nước khác kinh doanh.,tiểu thương Ngọc Bích (quầy hàng đồ lưu niệm) đã bày tỏ cảm xúc: “Hôm nay, dù bán được thêm ít hàng, nhưng cầm tiền của khách mà sao muốn ứa nước mắt. Nơi này đã gắn bó với tôi quá nhiều kỷ nhiệm. Thật sự rất lưu luyến và không muốn rời xa”.

Không còn xô bồ như những ngày mới có thông tin chính thức đóng cửa, không khí thương xá TAX chiều hôm nay nặng trĩu, vắng lặng.

Vào lúc 14h chiều cùng ngày, thương xá TAX đã chính thức được đóng cửa trong sự tiếc nuối của rất nhiều người dân TP và khách du lịch nước ngoài.

Mộtsố hình ảnh VTC News ghi nhận những giờ phút kinh doanh cuối cùng tại thương xá TAX:

Quầy hàng nữ trang tại thương xá TAX đã được di dời đi nơi khác (ảnh: P.L)
Đến phút cuối vẫn còn rất nhiều nhân viên tất bật với việc di dời hàng hóa (ảnh: P.L)
Nhiều tiểu thương nói rằng, kinh doanh phút chót, cầm tiền của khách hàng mà ứa nước mắt vì không muốn chuyển đi nơi khác (ảnh: P.L)
Không khí kinh doanh phút chót tại nhiều gian hàng vẫn rất sôi động vì có giảm giá đến 70% (ảnh: P.L)
Bảng thông báo của tiểu thương về nơi kinh doanh mới cho khách hàng biết (ảnh: P.L)
Một khách du lịch nước ngoài trầm ngâm, bồi hồi trước khi thương xá TAX đóng cửa (Ảnh: P.L)
 Không khí thương xá TAX chiều nay thật nặng trĩu, vắng lặng (Ảnh: P.L)
Sự kiện đóng cửa thương xá TAX thu hút rất lớn sự quan tâm của giới truyền thông (ảnh: P.L)


 

Nguồn: VTC News

{fcomment}