Triệu chứng bệnh đơn giản, không ngờ trầm trọng thế này

ngày 22/01/2015

 Bà mẹ 2 con buộc phải cắt bỏ phần dưới của đôi chân cùng các ngón tay sau khi bị viêm phổi.
 
Tracy Ralph, ngụ tại hạt Essex (Anh), vốn là một người say mê bộ môn chạy bộ, đã bất ngờ rơi vào trạng thái khó thở vào hôm 24/12. Cô được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi và căn bệnh trở nên nghiêm trọng hơn những ngày sau đó.
 
Theo Dailymail, Tracy nhập viện vào đêm trước Giáng sinh trong tình trạng suy đa tạng, viêm màng não, nhiễm khuẩn máu, đông máu và chảy máu vùng não.
 
Nữ bệnh nhân buộc phải cắt bỏ 2 chân sau khi bị bệnh viêm phổi tấn công
Tình trạng bệnh của cô trở nặng buộc các bác sỹ tại bệnh viện St Thomas ở thủ đô London phải cắt bỏ các ngón tay và phần dưới của đôi chân, đoạn từ đầu gối trở xuống, cho cô.
 
Khoảng 1 tuần sau đó, bà mẹ 34 tuổi này tỉnh dậy sau hôn mê, nhưng cô vẫn phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.
 
Tracy Ralph khỏe mạnh bên cạnh gia đình trước khi trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ chân và các ngón tay
Chị họ của Tracy, Amanda Ralph, nói: "Vào thời điểm đó, cơ thể của em gái tôi chỉ xuất hiện các dấu hiệu như bệnh cúm thông thường, và chúng tôi đã nghĩ rằng đây chỉ là một căn bệnh phổ biến thường xảy ra vào dịp cuối năm".
 
Theo các bácsỹ, viêm phổi là tình trạng sưng lên của các mô, thường xảy ra khi các mô bị tổn thương hoặc nhiễm trùng. Các triệu chứng ban đầu của viêm phổi bao gồm: ho có đờm, sốt hoặc khó thở.
 
Viêm phổi có thể gâynhiễm trùng máu, thậm chí gây tử vong
Những trường hợp viêm phổi nhẹ có thể chữa trị bằng kháng sinh, tuy nhiên những trường hợp nặng hơn có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Khi bị viêm phổi nặng, nếu bệnh nhân không được chữa trị sớm thì nồng độ oxy trong máu và não sụt giảm, dẫn đến mất trí, hôn mê, suy đa tạng và kết cục bi thảm nhất là tử vong.
 
Ngoài ra, viêm phổi cũng dẫn đến nhiễm trùng máu, buộc các bệnh nhân phải cắt bỏ các phần trên cơ thể để giữ tính mạng.

Nguồn VTC News