Thời tiết chuyển mùa làm sao để cả nhà nâng cao sức khoẻ

ngày 24/09/2019

Chuyển mùa thời tiết bất thường khiến cho sức khoẻ của cả gia đình bị ảnh hưởng nhiều. Để cả gia đình luôn khoẻ mạnh khi thời tiết giao mùa, hãy cùng Mon Spa tham khảo bài viết sau đây nhé!

Các bệnh cần chú ý khi thời tiết chuyển mùa

Khi thay đổi thời tiết, có rất nhiều tác nhân làm cơ thể chúng ta trở nên uể oải, mệt mỏi. Đặc biệt, đây cũng là thời điểm chúng ta thất thoát khá nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà đặc biệt là vitamin C, nhân vật đóng một vai trò hết sức quan trọng giúp cơ thể luôn khỏe khoắn.

Thời tiết chuyển mùa làm sao để cả nhà nâng cao sức khoẻ

Thời điểm giao mùa cũng là lúc thời tiết thay đổi đột ngột cả về nhiệt độ, độ ẩm, điều này tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus phát triển. Vì thế, nhiều người dễ mắc bệnh, đặc biệt là với những ai có sức đề kháng kém.

Một số bệnh thường gặp khi giao mùa:

  • Viêm mũi dị ứng
  • Cảm cúm
  • Bệnh đường ruột
  • Bệnh liên quan đến xương khớp
  • Viêm xoang

Đặc biệt, các bạn nên chú ý đến vùng cổ và mũi. Đây là những bộ phận gắn liền với việc hô hấp, chính vì vậy mà khi thời tiết giao mùa chúng ta cần chăm sóc chúng chu đáo hơn, bởi khi lạnh thời tiết sẽ hanh khô, những con virus gây bệnh cho đường hô hấp sẽ phát triển rất mạnh.

Việc chọn các loại quần áo theo mùa cũng sẽ rất có lợi cho bạn trong khi thời tiết giao mùa. Chọn quần áo bằng cotton có khả năng cách nhiệt (vào mùa hè) hoặc giữ nhiệt (vào mùa đông), tránh để cơ thể tiếp xúc trực tiếp nhiều với ánh nắng và gió, không nên ở ngoài trời vào buổi trưa, luôn mang theo áo mưa, đeo khẩu trang khi đi đường và tắm bằng nước ấm.

Điểm danh những cách phòng bệnh, nâng cao sức khỏe khi giao mùa cho cả nhà

Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, học tập và rèn luyện hợp lí. Tất nhiên, với việc thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, điều luôn cần ghi nhớ là bổ sung Vitamin C và các dưỡng chất khác mỗi ngày thật đầy đủ để bảo vệ sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch, ngăn không cho các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài xâm nhập vào cơ thể.

Thời tiết chuyển mùa làm sao để cả nhà nâng cao sức khoẻ

Nếu hoạt động liền tù tì khiến bạn cảm thấy uể oải, cạn kiệt năng lượng và tâm trạng cũng ủ dột thì hãy cùng nhóm bạn tổ chức buổi picnic nhỏ ở ngoại ô cũng như tổ chức các trò chơi, cùng lưu lại những bức ảnh đáng nhớ với nhau. Thời tiết chuyển mùa là cơ hội để các loại vi khuẩn, virus phát triển nhanh chóng. Đeo khẩu trang để phòng bệnh là việc đơn giản nhưng hiệu quả giúp ngăn ngừa virus, vi khuẩn lây qua đường hô hấp.

Việc rửa tay thường xuyên với xà phòng có thể ngăn chặn được 47% các bệnh liên quan tới đường tiêu hóa và hơn 30% các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp cấp. Như vậy, có thể thấy, chỉ với một thói quen đơn giản là rửa tay sạch sẽ, đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh có thể giúp bạn phòng tránh những bệnh truyền nhiễm như tiêu chảy cấp, viêm gan, nhiễm giun sán, ký sinh trùng nguy hiểm đường ruột…

Đặc biệt, xông hơi và massage body, massage chân… đều đặn 1 tuần/lần sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch. Xông và tắm hơi giúp cơ thể loại bỏ được nhiều chất độc qua hệ bài tiết, các lỗ chân lông được mở rộng, đồng thời các tế bào chết trên da cũng nhanh chóng biến mất. Các bạn nên chọn những địa chỉ massage uy tín, chất lượng để nâng cao sức khoẻ. Nếu bạn muốn tìm địa chỉ massage tại Mỹ Đình thì Mon Spa sẽ là địa chỉ tuyệt vời cho bạn.

Thời tiết chuyển mùa làm sao để cả nhà nâng cao sức khoẻ

Mon Spa – Khơi nguồn cuộc sống

Địa chỉ: Lô TT4 – 05, khu liền kề Mon City, Hàm Nghi, Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội
Mon Spa mở cửa từ Thứ 2 đến Chủ Nhật: 9h00 – 20h00.
E-mail: info@monspa.vn
Hotline: +84 24 6254 1976 
Website: https://monspa.vn/
Facebook: Mon Spa – Hàm Nghi – Mỹ Đình