Thị trường 20/11 tại Đà Nẵng: Hoa tươi tăng giá nhẹ, sức mua yếu

ngày 19/11/2014

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh hoa tươi trên địa bàn TP Đà Nẵng, giá hoa tươi dịp 20/11 này tăng nhẹ, sức mua yếu. Xu hướng năm nay là chọn những loại hoa, lẵng hoa vừa tiền.

Bắt đầu từ ngày 18/11, ngoài những shop chuyên kinh doanh hoa tươi thì trên một số tuyến đường, trước cổng trường đại học, cao đẳng… cũng đã xuất hiện những “shop” hoa tươi lưu động. Tuy nhiên, số lượng các “shop” hoa này không nhiều như những dịp lễ khác, có chỗ chỉ có khoảng 2- 3 “shop”, chỗ nhiều cũng chỉ khoảng 10 “shop”.

Đọc những thông tin kinh tế - tài chính mới nhất trên
 
Khách đến mua hoa không nhiều

Trước cổng trường ĐH Duy Tân, không khí mua bán ở đây khá vắng vẻ, lâu lâu mới có người ghé vào mua hoa.

Thấy có người đến, ba bạn nam sinh viên bán hoa gần trường ĐH Duy Tân nhanh nhảu mời khách mua hoa.

Bạn Hùng cho biết: “Chúng em lấy hoa ở chợ Tân Lập gần đây rồi đem ra bán. Từ sáng đến giờ mới được mấy người đến hỏi mua. Theo tình hình thì đợt này người mua không nhiều như dịp 20/10 vừa rồi”. 

Còn chị Anh Thư, chủ shop hoa tươi Anh Thư trên đường Điện Biên Phủ cho biết: Giá các loại hoa dịp này không cao lắm so với ngày thường, mỗi loại chỉ tăng từ 2.000 – 3.000 đồng. “Nếu như các ngày lễ 14/2, 8/3 hay 20/10, nhiều khách hàng thường chọn những loại hoa đắt tiền, sang trọng thì dịp này hầu hết khách hàng đều chọn những loại hoa, lẵng hoa vừa tiền. Đối với các nhân thường chọn những lẵng hoa nhỏ, có giá 70.000 – 100.000 đồng, thậm chí có những phụ huynh chỉ mua tặng mỗi cô một bông hồng. Đối với tập thể thì chọn những lẵng có giá từ 250 – 500 ngàn đồng”, chị Anh Thư cho biết thêm. 

Chị Mai ở đường Trường Trinh (TP Đà Nẵng) đang chọn một bó hoa hồng nhỏ tại cửa hàng này để cùng cô con gái út đang học mẫu giáo đến chúc mừng cô giáo, cho hay: “Mua hoa tặng để lấy lệ thôi chứ vợ chồng chị có quà rồi, bây giờ ai cũng đi phong bì cho thiết thực, chứ mua quà mà không đúng với sở thích của các cô thì cũng phí”.

Tại đường Phạm Phú Thứ, không khí mua bán ở đây có nhộn nhịp hơn bởi đây là điểm bán hoa tươi sỉ. Tuy nhiên, theo các tiểu thương ở đây, đợt này họ lấy hoa cũng không nhiều vì cũng dự tính được sức tiêu thụ.

Theo chị Xuân, tiểu thương kinh doanh hoa ở đây cho biết, giá mỗi bó (50 bông) hoa hồng Đà Lạt: 200 ngàn đồng, hoa hồng Hà Nội 100 ngàn đồng/bó. So với ngày thường thì cũng không tăng nhiều.

Theo Dân trí

{fcomment}