Trẻ con của các bà mẹ dùng dầu cá liều cao khi mang thai ít có nguy cơ bị suyễn và một số bệnh về hô hấp khác, theo kết quả khảo sát của các nhà khoa học Đan Mạch tại ĐH Copenhagen mới được công bố trên tờ New England Journal of Medicine.
Nhóm nghiên cứu đã cho 700 phụ nữ dùng một trong 2 dạng viên: Hoặc chứa 2,4 g dầu cá hoặc viên tương tự chứa dầu olive mỗi ngày vào 3 tháng cuối thai kỳ. Cả bà mẹ và người làm thí nghiệm đều không biết ai dùng dạng viên nào cho đến khi trẻ lên 3 tuổi. Sau đó, chỉ các nhà khoa học được biết mẹ dùng loại nào khi trẻ lên 5 tuổi. Bà mẹ ghi nhận, báo cáo những lần trẻ bị bệnh liên quan đến hô hấp, thở khò khè kéo dài trong 3 ngày cho đến khi lên 3 tuổi và bị suyễn cho đến khi lên 5.

Mẹ dùng dầu cá khi mang thai, con ít bị bệnh đường thở. Ảnh NPR
Kết quả cho thấy tỉ lệ bệnh đường thở ở trẻ con của các bà mẹ dùng dầu cá là 17% trong khi tỉ lệ này ở nhóm bên kia là 24%. Trẻ có mẹ dùng dầu cá cũng ít bị viêm phế quản, viêm phổi và bệnh nhiễm trùng đường thở khác so với nhóm còn lại.
Khảo sát này khẳng định lại những nghiên cứu trước đây nêu khả năng việc dùng axít béo omega 3 ở thai phụ có thể giúp con của họ ít bị bệnh suyễn.
Nguồn 24h
-
Vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai bị phạt tối đa 100 triệu đồng
-
Đúc tượng truyền thần hết bao nhiêu tiền? Kinh nghiệm lựa chọn cơ sở chế tác uy tín
-
Càng lớn càng khó - nghịch lý của các hãng dầu
-
Mỹ, Anh, Úc thiết lập quan hệ đối tác an ninh 'lịch sử' tại AĐD-TBD
-
Nhạc sĩ, phát thanh viên bị gạt ra khỏi hệ thống danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân?
-
NHNN bơm gần 10.700 tỷ đồng qua thị trường mở trong tháng 6
-
Vàng SJC đắt hơn giá thế giới 6 triệu đồng/lượng
-
Audi Q7 phiên bản hybrid trên đường thử
-
36 doanh nghiệp đa cấp bị phạt gần 6,5 tỷ đồng
-
PV tặng phần thưởng giải báo chí cho cô gái làm đủ nghề nuôi em
