Tài xế Ấn Độ lái xe lùi 11 năm ròng

ngày 22/12/2014

Năm 2003, chiếc ô tô cũ hiệu Fiat của anh Harpreet Devi mắc kẹt hộp số ở số lùi và cho đến nay, tài xế này chỉ lái xe ở tình trạng ngược đời.
 
Năm nay 33 tuổi, Harpreet Devi (người Ấn Độ) từng tính chuyện tiết kiệm tiền để sửa xe, nhưng anh lại quen với việc lái lùi hơn là thẳng tiến. 

Đến nay, người đàn ông này đã đi khắp nơi bằng việc chạy giật lùi trên chiếc Fiat cũ đã được chỉnh sửa với tốc độ tối đa có thể đạt 80 km/h.

Harpreet Devi đã lái xe chạy lùi trên nhiều con đường ở Ấn Độ từ năm 2003 với tốc độ tối đa có thể đạt 80 km/h. Ảnh: Barcroft.
Chiếc Fiat thực tế đã được thiết kế lại hộp số với 4 số lùi và chỉ một số tiến. Devi thậm chí còn gắn lên xe còi cấp cứu để cảnh báo các tài xế khác cũng như người đi bộ, ngoài ra là đèn pha nằm ở đuôi xe.

Khi chiếc xe mắc kẹt ở số lùi cách đây 11 năm, Devi gần như không có đồng nào trong túi. Anh phải khổ sở tìm cách đưa xe về nhà trong khi lái giật lùi.

Sau đó một thời gian vẫn không đủ khả năng sửa xe, Devi phải làm quen với việc lái xe trong khi luôn phải nhìn gương chiếu hậu hoặc quay người ra sau.

Hiện Devi đã được chính quyền tiểu bang Rajasthan nơi anh sống cấp giấy phép đặc biệt cho phép lái xe ra đường 3 lần mỗi tuần, theo Daily Mail.

Năm 2005, tài xế này từng chạy xe từ Rajasthan tới Lahore ở Pakistan. Tuy nhiên, sau 11 năm chỉ nhìn gương chiếu hậu và ngoái cổ về sau, người đàn ông 33 tuổi bắt đầu bị đau cổ và gặp các vấn đề về lưng.

Theo VTC News

{fcomment}