3 cách dùng gừng để trị cao huyết áp

ngày 11/07/2017

- Bệnh huyết áp cao ngày càng phổ biến do con người thường bị stress, ngủ không điều độ và tiêu thụ thực phẩm giàu natri (muối). 

3 cách dùng gừng để trị cao huyết áp

Cao huyết áp có thể gây nguy hiểm vì nó khiến tim phải hoạt động nhanh hơn để bơm máu, gây ra các bệnh như đột quỵ, bệnh thận, tim ngừng đập…

Những nguyên nhân chính gây ra bệnh cao huyết áp là hút thuốc, béo phì, ăn quá mặn, uống nhiều rượu, stress… Có nhiều cách điều trị bệnh cao huyết áp, bao gồm thay đổi lối sống. Tuy nhiên, một số loại thảo dược có thể điều trị hiệu quả bệnh này, trong đó có gừng.

Gừng giúp kiểm soát huyết áp vì nó đã được chứng minh cải thiện tuần hoàn máu và giúp cho các mạch máu được thư giãn. aaa

Dưới đây là những cách chữa cao huyết áp khác nhau bằng củ gừng.

1. Gừng và trà nghệ

Pha một tách trà xanh thông thường, thêm vào 1 thìa nước ép gừng, ¼ thìa bột nghệ và 1 thìa mật ong và uống hàng ngày.

Loại trà trên bao gồm bột nghệ nên giàu chất curcumin giúp các mạch máu được thư giãn, bảo vệ tim trước những tổn thương liên quan tới sự căng thẳng

2. Gừng, củ cải đỏ, cần tây và táo

- Nguyên liệu: 1 củ gừng dài khoảng 1,5cm, 1 củ cải đỏ, 1 quả táo và 4 cây cần tây. Cách làm: Gọt vỏ gừng, củ cải và táo. Sau đó cho vào máy xay xay lẫn với cần tây rồi chắt lấy nước. Uống hỗn hợp này hàng ngày.

Thức uống trên có chứa củ cải đỏ giúp kích thích sản xuất oxit nictric có khả năng thư giãn các mạch máu. Cần tây có chứa kali sẽ loại bỏ muối thừa ra khỏi cơ thể. Táo có chứa quercetin chống lại các biến chứng do cao huyết áp.

3.Gừng kết hợp với thảo quả

- Nguyên liệu: 1 thìa vỏ trái thảo quả nghiền nát, 2-3 thìa gừng tươi đã rây, 1 thìa trà đen, 1 chén nước.

- Cách làm: Đun sôi tất cả các nguyên liệu trên rồi chắt lấy nước uống. Bạn có thể thêm mật ong nếu cần

Những nghiên cứu cho thấy bạch đậu khấu có tác dụng tuyệt vời chống lại cao huyết áp. Kết hợp với gừng sẽ cho bạn kết quả nhanh hơn.

Nguồn GDTĐ