Subaru Impreza đoạt giải "Xe Nhật của năm" 2017

ngày 13/12/2016

Thế hệ thứ 5 của dòng Subaru Impreza đã vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để trở thành sản phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao nhất trong năm 2016.

Subaru Impreza đoạt giải

"Xe Nhật của năm - Car of the Year Japan"là một giải thưởng uy tín, được tổ chức thường niên tại Nhật Bản, với hội đồng ban giám khảo gồm nhiều nhà báo, tay đua và chuyên gia ngành công nghiệp ô tô. Subaru Impreza 2017 nhận được 420 điểm, chiến thắng đối thủ mạnh là Toyota Prius (371 điểm). Trong khi đó, ở hạng mục xe nhập khẩu của năm thì Audi A4 đạt thứ hạng cao nhất với 149 điểm.

Được trình làng vào tháng 3 năm trước ở triển lãm tại New York và ra mắt hồi 13/10 năm nay tại Nhật, thế hệ mới nhất của Impreza đã gây bất ngờ khi bán được 11.050 chiếc, gấp 4 lần doanh số mục tiêu (2.500 chiếc trong 1 tháng). Nhà sản xuất cho biết có đến 51% khách hàng thuộc nhóm chuyển đổi từ hãng khác sang Subaru. Điều này chứng tỏ Impreza 2017 hiện giờ đã có sức hút với khách hàng hơn xưa.

Subaru Impreza đoạt giải

Trong lịch sử 37 năm của giải thưởng này, chỉ có một sản phẩm Subaru khác từng đăng quang là chiếc sedan hạng D Legacy vào năm 2003. Năm ngoái, mẫu xe chiến thắng là Mazda MX-5. Sức cạnh tranh dữ dội từ các thương hiệu Nhật nổi tiếng như Toyota, Honda hay Nissan khiến Mazda, Mitsubishi và Subaru thường khó có cơ hội.

Thế hệ mới của Impreza sử dụng khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform với 2 dạng thân sedan và hatchback. Khung gầm mới giúp gia tăng độ cứng cáp thêm 70-100% và có trọng tâm thấp hơn 5 mm. Trong số các mẫu xe Subaru đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam hiện nay không có Impreza mà chỉ có các biến thể hiệu suất cao WRX và WRX STI, nhưng vẫn là đời cũ.

Nguồn 24h