Son Heng Min là cầu thủ châu Á duy nhất được đề cử Quả bóng vàng 2019

ngày 22/10/2019

Son Heung Min là 1 trong 30 cầu thủ được đề cử danh hiệu Quả bóng Vàng 2019. (Ảnh: Getty).

France Football đã công bố top 30 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2019. Theo đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của cầu thủ người Hàn Quốc - Son Heung Min.

Tiền đạo của Tottenham cũng là cầu thủ châu Á duy nhất có tên trong danh sách này. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Son trong màu áo Tottenham cũng như ĐTQG Hàn Quốc trong năm qua.

Danh sách cụ thể 30 cầu thủ được đề cử Quả bóng vàng 2019. (Ảnh: Bleacher Report).

Son Heung Min cũng là cầu thủ châu Á đầu tiên có được vinh dự này sau 12 năm kể từ trường hợp của chân sút Younis Mahmoud, người góp công lớn giúp ĐT Iraq vô địch Asian Cup 2007.

Bên cạnh Son Heung Min, những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới thời điểm hiện tại như Lionel Messi, Eden Hazard, Cristiano Ronaldo hay Virgil Van Dijk đều góp mặt.
Trong 30 cái tên là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng 2019 được France Football công bố, châu Âu áp đảo với 19 người, châu Á có duy nhất Son Heung Min trong khi châu Phi và Nam Mỹ mỗi khu vực có 5 cầu thủ.

Một vài cầu thủ có màn trình diễn ấn tượng trong năm nhưng vẫn không lọt vào danh sách này, có thể kể đến N'Golo Kante (Chelsea), Andrew Robertson (Liverpool) hay Jan Oblak (Atletico Madrid)./.


Nguồn: Báo VOV