Đà Nẵng có 4 người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND

ngày 10/03/2016

Trong 4 người tự ứng cử HĐND thành phố và Quốc hội, có một người đang là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhưng không được cơ quan giới thiệu.

Chiều 9/3, ông Nguyễn Đăng Hải, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng, cho biết đến nay có 59 người của 25 đơn vị đã nộp danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND TP Đà Nẵng, trong đó có bốn người tự ứng cử.

Cụ thể, ông Nguyễn Đình Hạnh, nguyên là Bí thư Quận đoàn Thanh Khê, hiện làm doanh nghiệp, ứng cử vào đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố (đã nhận hồ sơ nhưng chưa nộp vì lý do đi công tác). 

da-nang-co-4-nguoi-tu-ung-cu-dai-bieu-quoc-hoi-va-hdnd

HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII trong một phiên họp. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Lê Công Phúc (34 tuổi), nhân viên một công ty ở Đà Nẵng, từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế TP HCM, ứng cử vào đại biểu HĐND thành phố và HĐND phường An Khê (quận Thanh Khê).

Anh Nguyễn Hữu Bảng, đoàn trường Đại học Duy Tân, và anh Võ Thành Nhân (Tổng giám đốc công ty cổ phần Mai Linh miền Trung, Chủ tịch Hiệp hội taxi thành phố Đà Nẵng) cùng ứng cử vào HĐND thành phố.

"Anh Nhân hiện là đại biểu HĐND thành phố Đà Nẵng khóa 8, nhưng không được Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ giới thiệu nên đã tự ứng cử", ông Hải thông tin.

Theo ông Hải, HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ có 50 đại biểu. Thời gian tự ứng cử và giới thiệu danh sách ứng cử kéo dài đến 17h ngày 13/3. Do đó, những công dân nếu muốn tự ứng cử cần sớm đăng ký và làm thủ tục. 

Trước đó tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND TP Đà Nẵng hôm 17/2, 100% đại biểu đã đề nghị có một đại biểu HĐND thành phố đại diện cho UBND huyện đảo Hoàng Sa. Hội nghị hiệp thương lần thứ hai sẽ diễn ra vào ngày 18/3 và sẽ quyết định việc này.

Nguồn Vnexpress