Thị trường quạt mát, máy điều hòa sôi động vì nắng nóng

ngày 26/05/2020

Khi thời tiết nắng nóng găy gắt, thị trường điện lạnh trở nên rất sôi động với nhiều ưu đãi phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. (Ảnh minh họa. Nguồn: VTV)

Nắm bắt được xu hướng này, đồng thời để kích cầu tiêu dùng sau khi dịch Covid-19 được khống chế, các siêu thị điện máy đã đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Qua khảo sát tại một số siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội... những ngày gần đây lượng khách mua điều hòa tăng mạnh, nhất là dòng điều hòa 1 hoặc 2 chiều công suất từ 9.000-12.000 BTU với mức giá từ 6-10 triệu đồng/chiếc.

Hiện, sản phẩm điều hòa được bày bán tại các siêu thị, cửa hàng điện máy rất đa dạng với nhiều thương hiệu nhập khẩu và sản xuất trong nước như với giá bán khá rẻ. Bên cạnh đó, thị trường điện máy cũng có các loại sản phẩm cao cấp với giá từ 20-30 triệu đồng/chiếc.

Theo các chuyên gia kinh tế, sau thời gian thành phố Hà Nội bỏ giãn cách xã hội do dịch Covid-19, đúng thời điểm này thời tiết bắt đầu bước vào thời kỳ nắng nóng gay gắt nên nhu cầu tiêu thụ quạt máy, điều hòa, tủ lạnh... tăng mạnh. Để kích cầu tiêu dùng, các siêu thị điện máy sẽ tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng kèm công lắp đặt...

Tuy vậy, ông Vũ Vinh Phú, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội cũng cảnh báo người tiêu dùng nên cảnh giác với chiêu trò "thổi giá" bằng cách tự nâng giá niêm yết, cộng kèm khuyến mại công lắp đặt rồi hạ giá bán để đánh vào tâm lý được mua rẻ của khách hàng, nhưng thực chất không giảm giá.

Ở góc độ quản lý, Sở Công Thương Hà Nội (đơn vị cấp phép các chương trình khuyến mãi trên địa bàn) cần kiểm tra giá bán sản phẩm trước khi cấp phép cho doanh nghiệp tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Theo thông tin từ các siêu thị điện máy, do thời tiết nắng nóng nên nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng mạnh đối các nhóm hàng điện lạnh, gia dụng như tủ lạnh, điều hòa, quạt mát… đã tăng gần 200% so với tháng trước.

Bên cạnh việc chuẩn bị sẵn sàng nguồn hàng dồi dào, đa dạng về chủng loại và mẫu mã, các siêu thị điện máy cũng bắt đầu tung ra chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10-40%, tùy từng sản phẩm.

Thực tế cho thấy, hầu hết các mẫu điều hòa mới đưa ra thị trường của các nhãn hiệu Daikin, Panasonic, Sharp, LG… ngoài tính năng tiết kiệm điện còn được trang bị phin lọc Apatit Titan, PM2.5 hoặc công nghệ Plasmacluster ion… có tính năng lọc các hạt bụi mịn siêu nhỏ kích thước khoảng 2,5 micromet.

Anh Phạm Anh Tùng, ở phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, anh đang có nhu cầu mua máy điều hòa nên có tham khảo thị trường và thấy rất hài lòng với dòng sản phẩm mới của năm nay. Đó là dòng sản phẩm điều hòa có tính năng lọc bụi mịn, kháng khuẩn, khử mùi và tạo oxy, giá cả cũng hợp lý.

Để kích thích tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy lớn của Hà Nội đang đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, phong phú và đa dạng.


Nguồn: Báo TG&VN