Số ca tử vong ở Italy vượt 7.500, lo ngại dịch lan về miền Nam

ngày 26/03/2020

Số người tử vong vì virus corona trên toàn thế giới đã vượt qua con số 20.000 ca, theo thống kê của Đại học John Hopkins. Italy là nơi có nhiều ca nhiễm nhất, hơn 7.500, tiếp sau đó là Tây Ban Nha và Trung Quốc.

Số ca nhiễm được xác nhận trên toàn cầu cũng vượt 450.000.

Pháp có thêm 231 người chết, 86% ca tử vong là người trên 70 tuổi

Jérôme Salomon, giám đốc dịch vụ y tế của Pháp, thông báo rằng nước này có thêm 231 ca tử vong vì virus trong 24 giờ trước đó, dù những con số này chỉ tính ca tử vong tại bệnh viện, không bao gồm những người chết ở nhà dưỡng lão hoặc bên ngoài bệnh viện. Số ca tử vong của Pháp giảm 9 ca so với 24 giờ trước đó.

Tổng số ca nhiễm của nước này là 25.233, 1.331 trường hợp tử vong, với 86% trong số đó là người trên 70 tuổi.

Italy lo dịch lan về phía nam

Theo số liệu từ Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, con số tử vong mới nhât thấp hơn mức 743 công bố ngày hôm qua, nhưng nhiều hơn tổng của hai ngày liên tiếp trước đó và là mức cao thứ ba kể từ khi dịch bệnh nổ ra ở miền Bắc nước này vào cuối tháng 2.

Tính đến nay, Italy là nước có nhiều ca tử vong vì bệnh nhất, theo sau là Tây Ban Nha, nước vừa vượt qua Trung Quốc đại lục về số ca tử vong.

Số ca nhiễm được xác nhận của Italy tăng từ 69.176 lên 74.386.

Một người bán rau và trái cây chuyển hàng đến cho khách bằng thuyền ở Venice, Italy, hôm 25/3. Ảnh: Reuters.

Khu vực Lombardy ở miền Bắc Italy, tâm dịch của cả nước, chứng kiến việc ca nhiễm và ca tử vong mới giảm mạnh vào ngày 25/4, làm dây lên hy vọng dịch bệnh có thể đã chậm đà tăng tại đây, theo Reuters.

Tuy nhiên, cùng lúc đó cảnh báo cũng được gióng lên từ miền Nam, nơi số ca nhiễm và tử vong thấp hơn hẳn, nhưng lại đang tăng lên nhanh chóng. Các chỉ dấu mới làm dấy lên quan ngại hệ thống chăm sóc y tế của vùng này, vốn không được trang bị tốt như phía bắc giàu có, có thể sẽ sớm bị quá tải.

"Đến lúc này có một nguy cơ là bi kịch của Lombardy sẽ trở thành bi kịch của vùng phía nam", Vincenzo De Luca, lãnh đạo của vùng Campania quanh Naples, viết trong lá thư công khai gửi đến Thủ tướng Italy Giuseppe Conte.

Chúng ta đang trên bờ vực của một sự lây lan khó kiểm soát", ông nói, than phiền rằng chính quyền trung ương đã không cung cấp đủ lượng máy thở và các thiết bị y tế thiết yếu khác cho vùng này.


Nguồn: Báo Zing