Sau 7 năm dùng Android, tôi trở lại với iOS

ngày 08/04/2016

Đây là lời chia sẻ của một tín đồ trung thành với smartphone Android trong suốt 7 năm qua.

Người đàn ông này đã làm rơi chiếc điện thoại Motorola DROID Turbo trong nhà vệ sinh. Do được bảo vệ bằng lớp phủ nano P2i (chống ẩm tốt) nên sau cú rơi, máy vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, do bị tắt nguồn suốt một đêm và pin không được tháo rời nên máy đã bị hỏng.

Sau 7 năm dùng Android, tôi trở lại với iOS - 1

iPhone với hệ điều hành iOS đã thuyết phục được nhiều người dùng khó tính

Trong tình huống này, thiết bị thay thế là chiếc Apple iPhone 5 cũ. Trước đó, người này đã sử dụng Apple iPhone đời đầu vào năm 2007. Tuy nhiên, do là sản phẩm khởi đầu nên thiết bị không sở hữu nhiều tính năng hiện đại (chất lượng cuộc gọi kém).

Sau khi chiếc iPhone đầu tiên bị hỏng, người này đã chuyển sang dùng LG Voyager, tiếp đó là LG Dare và BlackBerry Storm 9530 (2009). Từ năm 2010, người đàn ông này liên tiếp sử dụng các mẫu smartphone chạy hệ điều hành Android: Motorola DROID, Motorola DROID 3, Motorola DROID 4, HTC DROID DNA, HTC One (M8) và Motorola DROID Turbo.

Được biết, chiếc iPhone 5 cũ của con gái ông là thiết bị được ưng ý nhất đến thời điểm hiện tại. Bàn phím của máy có khả năng tự điều chỉnh khá linh hoạt. Hơn nữa, hệ điều hành iOS được thiết lập rõ ràng, hơn hẳn các dòng điện thoại Android của Motorola hay Google.

Sau 7 năm dùng Android, tôi trở lại với iOS - 2

Motorola DROID là chiếc điện thoại Android đầu tiên người đàn ông này sở hữu

Chưa hết, Apple cung cấp phiên bản cập nhật nhanh hơn rất nhiều so với các phiên bản chạy Android. Ông cũng khẳng định ứng dụng trong phiên bản iOS đem lại trải nghiệm tốt hơn. Màn hình nhỏ trên iPhone 5 cũng là một ưu điểm và ông dự định sẽ mua Apple iPhone SE (4 inch) mới ra mắt gần đây. Mặc dù sau khi sửa chữa, DROID Turbo đã hoạt động trở lại nhưng tới ngày thứ 3, máy lại bị hỏng bộ phận sạc.

Tuy rằng trên thị trường, DROID Turbo vẫn là mẫu điện thoại khá “hot” sau 18 tháng ra mắt và chất lượng hơn Motorola DROID Turbo 2 nhưng chỉ sau một tuần sử dụng, hệ điều hành iOS trên iPhone đã thực sự thuyết phục người đàn ông này.

Nguồn 24h