Sai lầm chết người khi chế biến cá

ngày 04/09/2015

Nếu như bạn không biết cách chế biến cá sẽ vô cùng nguy hại cho sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Sai lầm chết người khi chế biến cá - 1

Cá là một trong những loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho cơ thể

Để bếp không đủ nóng

Khi protein trong cá lạnh tiếp xúc với kim loại nóng chúng sẽ tạo thành một liên kết hóa học rất khó có thể phá vỡ. Đó chính là lý do vì sao khiến bạn gặp phải khó khăn khi lật những con cá khi đang nấu. Các chuyên gia cho rằng, nếu đang nấu cá trên bàn nướng hoặc bếp, hãy kiên nhẫn. Bạn cần đặt chảo trên bếp hoặc lò đủ lâu để đạt được độ nóng cần thiết trước khi cho cá vào.

Chạm vào cá quá nhiều

Chạm vào cá quá nhiều khi nấu sẽ làm mất đi sự thơm ngon của nó. Hãy lật cá ở số lần thấp nhất có thể và không bao giờ sử dụng kẹp gắp. Khi chạm quá nhiều và lật cá quá sớm, lớp da giòn và thịt thơm ngon của nó sẽ có thể bị dính vào chảo.

Rán cá quá kỹ

Cá rán (cá chiên) có lẽ là một món trong nhữngmón cádễ chế biến nhất và thực sự nó cũng rất ngon. Tuy nhiên, món cá món ăn có chứa rất nhiều cholesterol gây nguy cơ béo phì và bệnh tim mạch và đột quỵ. Hơn nữa, việc rán cá ở nhiệt độ cao có thể sẽ tiêu hủy các chất dinh dưỡng có trong thịt cá.

Cách chế biến cá tốt nhất là bạn nên cho vào nướng lò hoặc dùng cho món luộc, món hấp.

Rã đông cá không đúng cách

Một sai lầm khi chế biến cá thường gặp là việc rã đông không đúng cách. Khi rã đông không đúng cách và dùng quá nhiều nước nóng, bạn sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn bám vào cá.

Nếu muốn rã đông gấp, bạn cần để cá trong một chiếc túi kín và đặt nó vào trong một bát chứa đầy nước lạnh. Túi cần được bao phủ hoàn toàn bằng nước nhưng cá thì không được tiếp xúc với nước. Phương pháp này làm tan một miếng cá lớn trong khoảng 20 – 30 phút.

Nguồn 24h