Rượu ngoại nhập khẩu và cách chọn mua

ngày 16/05/2016

Hiện nay, sử dụng rượu ngoại nhập khẩu đã trở thành xu hướng khá mạnh, điều này làm cho thế giới rượu ngoại thêm nhộn nhịp hơn hẳn. Vậy làm thế nào để phân biệt được rượu ngoại nhập khẩu có chất lượng tốt và khi mua rượu ngoại cần chú ý những điều gì?

Vấn đề rượu ngoại nhập khẩu trên thị trường hiện nay

Nhắc đến rượu ngoại nhập khẩu người ta thương nghĩ ngay đến những chai rượu vang, vodka... được nhập khẩu từ nước ngoài. Từ lâu rượu vang nhập ngoại đã được ngầm hiểu là sản phẩm "xa xỉ" dành cho những người có tiền, bởi lẽ những sản phẩm rượu nhập khẩu đa số là những sản phẩm có giá thành rất cao.

Rượu ngoại nhập khẩu hiện nay không chỉ dành cho những người có điều kiện dùng để chiêu đãi đối tác quan trọng hay làm quà tặng trong dịp lễ tết mà những đối tượng là thanh niên mới lớn cũng đều sử dụng những sản phẩm rượu ngoại này. Thật không khó để bắt gặp được hình ảnh chai rượu ngoại trong các quán bar tại Việt Nam – nơi tập chung rất nhiều các bạn trẻ hầu hết trên các bàn đều là những sản phẩm rượu nhập khẩu.

 

ruou ngoai nhap khau

Thực tế cho thấy những sản phẩm có chất lượng tốt thường sẽ có sản phẩm nhái lại và rượu ngoại nhập cũng vậy. Thực trạng rượu giả, rượu nhái tràn lan hiện nay trên thị trường thực sự là một vấn đề lớn với thị trường rượu bia Việt Nam. Điều này tác động không nhỏ đến sức khoẻ cũng như tâm lý của người tiêu dùng, đặc biệt là những người thích sử dụng các sản phẩm rượu nhập khẩu. Bước vào các cửa hàng bán rượu ngoại nhập khẩu, những chai rượu được bày trí rất đẹp mắt nhìn vào đã thấy sự sang trọng, đẳng cấp nhưng rượu có phải là rượu thật hay không, chất lượng của rượu bên trong như thế nào thì chắc chỉ có người bán hàng mới là những người nắm rõ nhất. Vậy khi mua rượu ngoại nhập khẩu, người tiêu dùng phải trở thành một khách hàng chuyên nghiệp và sành sỏi, phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để "không bị lừa" khi đứng trước một biển rượu thế này và muốn mua được rượu ngoại cao cấp, ít nhất bạn phải biết "đâu mới đúng là rượu ngoại thật".

Cách chọn mua rượu ngoại nhập khẩu

Rượu ngoại nhập khẩu có đa dạng các chúng loại và hiện nay đã được này bán ở khắp mọi nơi. Dù ở thành phố hay thị xã thì việc mua được một chai rượu nhập ngoại không phải là quá khó. Tuy nhiên, khi chọn mua rượu ngoại, người tiêu dùng cần nắm rõ những kiến thức về rượu và chú ý những điều sau:

Kiểm tra nhãn rượu: Nếu là rượu giả thì nhãn mác nhăn nheo, bẩn, bằng mắt thường để ý kỹ thì cũng sẽ thấy được. Người tiêu dùng cũng có thể dùng tay bóc nhẹ tờ nhãn mác dán trên thân chai. Nhãn của rượu giả được dán bằng hồ, còn rượu thật thì được dán bằng máy có vân rõ nét nên chỉ có thẻ xé lem nhem chứ không thể nào bóc tung trơn tuột tờ nhãn như chai rượu nhái.

Tem chống giả của rượu phải còn nguyên, ta có thể dùng bút dạ quang hay ánh đèn huỳnh quang để làm nổi hình in chìm. Nhà sản xuất in trên nắp chai cũng là một dấu hiệu để nhận biết rượu xịn và rượu nhái.

Mức rượu trong chai: Thông thường các loại rượu mạnh như Brandy, Cognac, Whisky... của các hãng trên thế giới được đóng chai tự động, do đó về mặt nguyên tắc, mức rượu bên trong các chai rất đều nhau. Các đối tượng làm hàng giả thường chỉ đóng bằng tay, vì vậy mức rượu bên trong chai thường không đều nhau. Khi quan sát một dãy rượu cùng nhãn hiệu trong cửa hàng, nếu thấy chai nào có mức rượu khác với chai còn lại thì có thể nghi vấn đó là chai giả và tiếp tục kiểm tra những yếu tố tiếp theo.

Màu sắc trong chai: Khi quan sát một dãy chai rượu cùng nhãn hiệu trong cửa hàng ở cùng một góc ánh sáng chiếu vào, nếu thấy chai nào có màu sắc khác biệt so với những chai còn lại thì có thể nghi ngờ đó là hàng giả. Màu sắc có thể nhạt hơn, sẫm hơn, hay có vẩn, váng đục... Tuy vậy, màu sắc khác biệt chưa hoàn toàn đủ yếu tố để khẳng định đó là giả.

Kiểm tra nắp, nút: Thông thường các đối tượng làm hàng giả thường sử dụng lại nắp thật, hoặc nắp giả tuyệt đối. Nếu quan sát kỹ lưỡng, các nắp thật được sử dụng lại có thể còn lưu các vết xước nhỏ trong quá trình nậy nắp, còn màu sắc của nắp giả trông dại, đường rãnh của nắp giả trông không tinh tế và đều đặn như của nắp thật... Nếu là rượu thật thì nắp sẽ không trầy xước, đường nét sáng đẹp, dùng tay cạo nhẹ nắp chai sẽ thấy ở chai rượu thật màu sơn sẽ không bị tróc hoặc phai.

 

ruou ngoai nhap khau

 

Lời khuyên cho người tiêu dùng khi mua rượu ngoại nhập khẩu

Nếu muốn mua rượu ngoại tốt nhất bạn nên chuyển sang mua những loại rượu mà giới làm giả ít chú ý như rượu vang, bởi loại này đi biếu vừa lịch sự, vừa có nhiều mức giá đa dạng . Thậm chí có thể mua những chai có giá hàng triệu đồng vì hầu hết giới làm rượu giả tập trung vào các loại rượu phổ biến và có giá ở tầm trung. Cần phải cẩn thận với những loại rượu được giới thiệu là "xách tay từ nước ngoài về". Đề phòng những loại rượu được bán với giá "quá rẻ".

Khi mua rượu không nên mua ở các cửa hàng bán lẻ vì đây là nơi rượu giả dễ trà trộn vào nhất. Nên chọn mua ở các trung tâm hoặc các cửa hàng lớn có uy tín.

Địa chỉ phân phối rượu ngoại nhập khẩu uy tín, chất lượng

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long được biết đến là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực sự kiện, giải trí, đồ uống nhập khẩu cùng nhiều ngành nghề kinh doanh khác. Với kinh nghiệm lâu năm, Thăng Long Plaza sẽ mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm rượu ngoại có chất lượng tốt nhất. Tất cả các loại đồ uống nói chung hay rượu ngoại nhập khẩu nói riêng tại Thăng Long Plaza đều được nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu nổi tiếng và uy tín, đảm bảo có đầy đủ giấy bảo hành, tem, nhãn mác chính hãng. Luôn coi khách hàng là trung tâm, Thăng Long Plaza đã không ngừng phát huy chất lượng sản phẩm và các dịch vụ để đáp ứng yêu mọi cầu của khách hàng.

Chi tiết liên hệ:

Công ty Cổ phần Du lịch Khách sạn Thăng Long

Trụ sở chính: Số 81 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội.

Điện thoại: 04.7302.2489.

Đường dây nóng: 0936.932.639 - 09.1900.6558

Website: thanglongplaza.com