HLV Ngô Quang Trường: 'Chúng tôi đã mắc sai lầm ở trận thua TP HCM'

ngày 24/06/2020

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Vinh ở vòng 6 giải bóng đá V.League khi chủ nhà SLNA đã phải nhận trận thua đậm 1-3 trước CLB TP HCM, qua đó đánh mất ngôi đầu vào tay đối thủ. Một trận thua toàn diện trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp danh hiệu vô địch.

Phạm Văn Thành, Công Phượng và Amido Balde là những người đã lập công cho đội khách, trong khi SLNA chỉ có được một bàn gỡ nhờ công của Gustavo ở những phút cuối trận mang ý nghĩa danh dự.

Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường thừa nhận đội nhà đã mắc sai lầm trong trận đấu này dẫn tới kết quả không được như ý muốn: “Chúng tôi đã mắc sai lầm, nhất là tuyến tiền vệ. Các cầu thủ TP Hồ Chí Minh có chuyên môn rất vượt trội, tuyến tiền vệ không hỗ trợ được cho phòng ngự dẫn đến kết quả như vậy”.

Trong 5 vòng đầu tiên, SLNA thi đấu đầy ấn tượng để vươn lên vị trí dẫn đầu BXH V-League 2020 và không để thua bàn nào nhưng sau trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh, thủ môn Văn Hoàng đã có tới 3 lần phải vào lưới nhặt bóng.

SLNA thua đậm TP HCM ở trận cầu tâm điểm vòng 6

“Sau trận thắng Hà Nội FC, chúng tôi tự tin nhưng là muốn thể hiện, chứng minh và muốn làm được điều gì đó” – HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Kết quả này khiến tôi muốn cho các cầu thủ SLNA trở lại với tâm lý vốn có”.

“Sau trận thắng Hà Nội FC, việc có phần chủ quan là điều không tránh khỏi. Nhưng các cầu thủ trưởng thành hơn, tốt hơn dần chứ không thể một chốc lát. Qua trận này, tôi cũng tìm hiểu và chia sẻ để dù có thể nào, các cầu thủ cũng phải đặt niềm tin vào đội bóng” – HLV Ngô Quang Trường đánh giá.

Sau vòng đấu này, SLNA sẽ có chuyến làm khách của Nam Định trên SVĐ Thiên Trường. Trận đấu sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 30/6.

Trong khi đó với chiến thắng này TP HCM chính thức chiếm ngôi đầu từ đối thủ với 13 điểm sau 6 vòng đấu, trong khi đó SLNA tụt xuống vị trí thứ 2 với 11 điểm và nguy cơ tiếp tục tụt bậc nếu những đội xếp sau có được chiến thắng ở lượt trận chiều nay.

Với riêng Công Phượng, tiền đạo gốc Nghệ đã có được 5 bàn thắng cho CLB TP.HCM kể từ ngày ra nhập đội bóng Sài thành trong đó có 2 bàn thắng ở AFC Cup, 1 bàn thắng ở Cúp quốc gia và 2 bàn thắng ở V.League.


Nguồn: Báo Đời Sống Plus