Rooney “đổ lỗi” Cruyff làm MU mất 2 chiếc cúp C1

ngày 30/03/2016

Wayne Rooney cho rằng chỉ vì Johan Cruyff mà anh và MU đã hụt 2 chức vô địch Champions League.

Rooneybiết cómột nhân vật vĩ đại tới mứckhi mà người đó không cần thi đấu, không cần ngồi trên ghế chỉ đạo hay thậm chí không làm quan chức bóng đá nhưng vẫn khiến anh phải ôm hận trên sân cỏ. Đó là lý do vì sao Wayne Rooney bái phục Johan Cruyff.

Rooney “đổ lỗi” Cruyff làm MU mất 2 chiếc cúp C1 - 1

Rooney 2 lần thua Barca ở chung kết Champions League năm 2009 & 2011

Huyền thoại người Hà Lan qua đời tuần trước vì ung thư phổi. Ông đã để lại một di sản to lớn cho bóng đá thế giới mà nổi bật nhất là thứ bóng đá đẹp được Barcelona thi đấu ngày nay, nơi mà ông từng khoác áo, làm HLV và trực tiếp cải tổ nên hệ thống đào tạo ra những Lionel Messi hay Andres Iniesta.

Đội hình Barca đó dưới thời Pep Guardiola đã hai lần đánh bại Manchester United ở chung kết Champions League các năm 2009 và 2011. Wayne Rooney đều dự cả hai trận đấu ấy và anh biết Cruyff là người đã thực sự khiến anh mới chỉ kiếm được một danh hiệu vô địch châu Âu trong sự nghiệp CLB.

“Mọi người có thể thấy cách chơi bóng của Barcelona ngày nay và đó là một phong cách tuyệt vời đến khó tin. Không nghi ngờ gì, chính ông ấy (Cruyff) là người mở đầu cho phong cách ấy”, Rooney trả lời phỏng vấn cho kênh ITV.

“Thành công của Barcelona ngày nay là nhờ ông ấy mà thành. Nếu ông ấy không làm HLV trưởng những năm 1980 và 1990, lịch sử bóng đá sẽ khác rất nhiều, tôi sẽ có ít nhất 3 chức vô địch Champions League", Rooney nói với giọng vui đùa.

Rooney sắp trở lại thi đấu cho MU sau chấn thương và anh đã có dịp làm bình luận viên cho ITV trong trận giao hữu Anh – Hà Lan. Rooney khi được hỏi liệu cuộc cạnh tranh vị trí tiền đạo của ĐT Anh có lợi thế nào dành cho mình, anh đáp: “Tôi không bao giờ coi mình có vị trí dành sẵn ở đội tuyển, và tôi muốn đấu tranh vì nó. Không ai biết Roy (Hodgson) sẽ mang tới EURO đội hình như thế nào, do vậy các cầu thủ đều phải tự cố gắng vì bản thân”.

Nguồn 24h