Ronaldo tịt ngòi, sao trẻ giải cứu MU

ngày 24/02/2022

Sao trẻ Anthony Elanga đã giải cứu Manchester United bằng bàn thắng trong những phút cuối trận gỡ hòa 1-1 trước đội bóng khó chơi Atletico Madrid.

Rạng sáng nay (24-2), Manchester United đã đối đầu với nhà vô địch La Liga Atletico Madrid ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League trên sân khách Wanda Metropolitano.

Siêu sao Cristiano Ronaldo là khắc tinh của Atletico Madrid trong quá khứ khiến rất nhiều lần đội bóng của Diego Simeone phải ôm hận, nhưng lần này thì Ronaldo lại tịt ngòi, còn MU cần phải nhờ đến sự giải cứu của sao trẻ.

Trước khi bước vào trận này, MU không có sự phục vụ của McTominay vì bị bệnh. HLV Ralf Rangnick có quyết định bất ngờ khi để trung vệ Victor Lindelof đá hậu vệ phải. MU khởi đầu trận đấu khá chậm chạp và bị Atletico Madrid dồn ép.

Felix đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu. ẢNH: GETTY

Kết quả đến ngay lập tức khi Lodi có pha tạt bóng cho Joao Felix đánh đầu tung lưới De Gea ngay phút thứ 7 ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Atletico Madrid. Sau bàn thắng sớm, Atletico Madrid chủ động chơi phòng ngự rình rập theo phong cách quen thuộc của Simeone.

Điều này khiến MU gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công dù “quỷ đỏ” cầm bóng rất nhiều. Hàng công khủng của MU gồm Pogba, Bruno Fernandes, Rashford, Sancho và Ronaldo hoàn toàn bị Atletico Madrid chia cắt không tìm thấy nhau. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, HLV Ralf Rangnick có rất nhiều sự thay đổi nhân sự nhằm thay đổi tình thế và 1 trong số đó đã làm nên chuyện trong những phút cuối trận.

Elanga ăn mừng bàn thắng gỡ hòa. ẢNH: REUTERS

Phút 80, Bruno Fernandes thực hiện pha chọc khe từ giữa sân cho cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Anthony Elanga thoát xuống đối mặt với thủ môn Oblak rồi dứt điểm chéo góc ghi bàn thắng quý giá gỡ hòa 1-1 cho MU.

Atletico Madrid có cơ hội ghi bàn quyết định ở phút cuối trận nhưng pha dứt điểm của Griezmann lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Oblak. Kết quả chung cuộc Atletico Madrid và Manchester United hòa nhau 1-1.

Trận còn lại ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, chủ nhà Benfica hòa Ajax 2-2. Đội khách Ajax 2 lần vượt lên dẫn trước với 2 pha lập công của Tadic và Haller, nhưng chủ nhà Benfica hai lần gỡ hòa với 2 bàn thắng của Haller (phản lưới nhà) và Yaremchuk.

Ronaldo tịt ngòi ở trận này. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

ATLETICO MADRID (3-5-2): Oblak 6; Savic 7, Gimenez 6, Reinildo 5; Vrsaljko 5.5, Kondogbia 8, Llorente 6.5, Herrera 6.5, Lodi 7 (Lemar 76, 6); Joao Felix 7 (Griezmann 76, 6), Correa 6.5. Subs: Lecomte, Christian, De Paul, Suarez, Felipe, Hermoso, Serrano.

Bàn thắng: Joao Felix 7

Thẻ vàng: Herrera, Lodi, Llorente, Gimenez

HLV: Diego Simeone 7

MAN UTD (4-2-3-1): De Gea 6; Lindelof 6.5 (Wan-Bissaka 66, 6), Varane 6, Maguire 5, Shaw 6 (Telles 67, 6); Fred 6 (Lingard 82), Pogba 5.5 (Matic 67, 6); Rashford 5 (Elanga 75, 7), Fernandes 6, Sancho 6.5; Ronaldo 5. Subs: Henderson, Heaton, Bailly, Jones, Mata, Dalot, Lingard, Mejbri.

Bàn thắng: Elanga 80

Thẻ vàng: Shaw, Lindelof, Rashford, Fred

HLV: Ralf Rangnick 6.5

Nguồn: https://plo.vn/the-thao/hau-truong/ronaldo-tit-ngoi-sao-tre-giai-cuu-mu-1044990.html