Real Madrid đang thể hiện sức mạnh vượt trội trước Bilbao dẫn trước 3-0

ngày 01/09/2013

Tiếp đón Athletic Bilbao trên sân nhà, Real Madrid hạ quyết tâm giành chiến thắng để hướng đến nhóm đầu La Liga. Sau 70 phút của trận đấu, Real Madrid đã dẫn trước 3-0 trong đó có cú đúp của Isco...

 

Real Madrid đưa ra sân đội hình thiên về tấn công với bộ đôi Khedira-Luka Modric ở giữa sân, Isco cắm vai nhạc trưởng còn Ronaldo, Di Maria hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Benzema. Bilbao chọn lối chơi phòng ngự từ đầu và đặt niềm tin vào cặp tiền đạo Aduriz-Muniain ở tuyến trên.
Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, tuy nhiên sự chặt chẽ của hàng thủ Bilbao khiến Real Madrid phần nào bế tắc ở 15 phút đầu tiên. Cơ hội đầu tiên đến với "Kền kền trắng" ở phút 16 khi Di Maria đột phá trong vòng cấm rồi dứt điểm nhanh, tiếc là bóng đi chưa đủ khó để hạ thủ thành Herrerin.
 

Real Madrid đang thể hiện sức mạnh vượt trội trước Bilbao
Real Madrid đang thể hiện sức mạnh vượt trội trước Bilbao

Real Madrid lấy lại thế chủ động trên sân và phút 24, C. Ronaldo tung cú sút căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc đầy đáng tiếc. Nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Benzema chọc khe thông minh để Isco băng xuống, bình tĩnh đánh bại Herrerin, mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.
Sau bàn thua, Bilbao tỏ ra chơi quyết tâm hơn và Benat tung cú phạt hiểm hóc từ ngoài vòng cấm bóng đi vọt xà ngang khung thành của Diego Lopez. Real Madrid có câu trả lời ở phút 36, Di Maria tạt bóng để Khedira đánh đầu bị Herrerin đẩy ra, Modric lao vào đá bồi đưa bóng đi ra ngoài.
Real Madrid tiếp tục ép sân và phút 39, Di Maria đột phá dũng mãnh bên cánh phải rồi quay người dứt điểm, tiếc là bóng đi không chính xác. 4 phút sau, Isco mở bóng cho Arbeloa, hậu vệ người Tây Ban Nha căng ngang vào trong để Benzema dứt điểm, tuy nhiên thủ môn Herrerin đã cứu thua cho Bilbao.
Và đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Di Maria đá phạt chính xác để C. Ronaldo đánh đầu chính xác tung lưới Herrerin, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Real Madrid. Bước sang hiệp 2, Bilbao quyết định đẩy cao đội hình lên tấn công khiến Real Madrid phải chơi chậm để bảo toàn tỷ số.
Phút 55, Iturraspe thực hiện đường căng ngang để Marcos dứt điểm nhanh, tuy nhiên thủ môn Diego Lopez đã bắt gọn bóng. Trận đấu diễn ra với tốc độ và cầu thủ hai bên đều tỏ ra khá căng thẳng, liên tục có những pha vào bóng thô bạo. Phút 60, Muniain va chạm mạnh với Khedira và phải rời sân.
C. Ronaldo để lại ấn tượng khá xấu với cú thúc cùi trỏ khiến Muniain phải nằm sân ở phút 63. 4 phút sau, Ronaldo đột phá bị Benat truy cản trái phép bên ngoài vòng cấm. CR7 tung cú sút phạt nhằm thẳng vào góc trái, đáng tiếc là thủ thành Herrerin đã có một pha cản phá xuất sắc cứu thua cho Bilbao.
Dù CR7 chơi đầy nỗ lực, nhưng Isco mới là điểm sáng nhất trên sân Bernabeu. Phút 71 nhận đường chuyền như đặt của Benzema, Isco tung cú dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16m50 hạ Herrerin, đào sâu cách biệt lên thành 3-0 cho "Kền kền trắng". Đến thời điểm này, các cầu thủ Bilbao gần như đã mất hết tinh thần.
C. Ronaldo cũng suýt nữa có được cú đúp cho riêng mình, đáng tiếc là pha "nã đại bác" của anh ở phút 71 đã bị Herrerin xuất sắc cản phá.
Đội hình thi đấu

Real Madrid: Diego Lopez, Pepe, Ramos, Marcelo, Arbeloa, Khedira, Modric, Ronaldo, Benzema, Di Maria, Isco.

Dự bị: Casillas, Oezil, Carvajal, Casemiro, Nacho, Jese, Morata.

Athletic Bilbao:  Iago Herrerin, Iraola, Gurpegi, Laporte, Balenziaga, Iturraspe, Mikel Rico, Benat, Susaeta, Aduriz, Muniain.

Dự bị: Iraizoz, San Jose, Albizua , Erik Moran, Herrera, Marcos, Ibai Gomez.
Tiếp tục cập nhật

 

 


 

 

{fcomment}