Gần 50% người dùng cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu?

ngày 10/08/2022

Theo báo cáo mới nhất của Adjust và TikTok, sau khi Apple giới thiệu tính năng App Tracking Transparency (ATT), nhiều người đã chuyển sang quảng cáo trên Android và giảm chi tiêu trên iOS.

Về cơ bản, App Tracking Transparency (ATT) sẽ buộc các ứng dụng trên iPhone xin phép trước khi theo dõi hoạt động của bạn.

Ví dụ, khi mở ứng dụng Facebook, bạn sẽ thấy xuất hiện lời nhắc cho biết ứng dụng muốn theo dõi bạn, nếu đồng ý, người dùng chỉ cần chọn Allow (cho phép) và ngược lại là Ask App not to Track (yêu cầu ứng dụng không theo dõi).

Kết quả nghiên cứu cho thấy Opt-in (tỉ lệ người dùng cho phép ứng dụng thu thập dữ liệu) tại một số khu vực hiện đang dao động từ 17% đến 50%, điều này giúp các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược phù hợp với từng thị trường, biết được yếu tố nào được đón nhận hoặc không được đón nhận.

Katie Madding, Giám đốc sản phẩm tại Adjust, cho biết: “Khi Apple phát hành iOS 14.5, nhiều người đã đặt câu hỏi về tương lai của hoạt động tăng trưởng người dùng (UA) và phân bổ (attribution) trong ngành mobile marketing.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy mọi chuyện hóa ra không nghiêm trọng đến vậy. Nhà quảng cáo vẫn có thể tiếp tục mở rộng hoạt động mà không làm mất đi lòng tin của người dùng, bằng cách kịp thời thích nghi với các quy định mới về quyền riêng tư và áp dụng các giải pháp mới”.

Bên cạnh đó, báo cáo còn cung cấp một số phương án và đề xuất bổ ích để bạn có thể chạy chiến dịch quảng cáo thuận lợi trên TikTok, bao gồm cách cài đặt tài khoản tối ưu cho iOS 14.5 trở lên, cách sử dụng ad group hiệu quả và các giải pháp tối ưu hóa.

Khi Apple giới thiệu tính năng App Tracking Transparency (ATT), lượng ngân sách quảng cáo trên iOS đã chuyển dần sang Android, giảm từ 41% (1-2020) xuống còn khoảng 38% (4-2021). Tỉ trọng tiếp tục giảm trong năm 2021, và chạm đáy vào tháng 7 và tháng 8, chỉ còn hơn 30%.

Ngược lại, tỉ lệ opt-in lại tăng trong giai đoạn 2021-2022. Điều này có nghĩa, nhiều người đã bắt đầu thấy được lợi ích của việc opt-in, và nhà quảng cáo đã thành công trong việc đem đến các lợi ích đó cho người dùng.

Tỉ lệ opt-in trung bình của phân khúc game là 31% trong quý 2 năm 2022, và khi phân tích theo phân khúc phụ, có thể thấy tỉ lệ opt-in của game hyper-casual lên đến 39%.

Tính đến quý 2 năm 2022, Indonesia có tỉ lệ opt-in trung bình cao nhất (50%), theo sau là Thái Lan (42%), Brazil (38%), Việt Nam (38%) và Ấn Độ (36%). Đức có tỉ lệ opt-in thấp nhất với 17%.

 

Nguồn: kynguyenso.plo.vn