Real-Liverpool: Thắng kình địch, giành vé sớm

ngày 04/11/2014

Thắng Liverpool ở trận này, Real Madrid sẽ trở thành đội đầu tiên tại Champions League năm nay vượt qua vòng đấu bảng, thậm chí chắc chắn dẫn đầu bảng B.

Không gì cản nổi Real!

Cách đây vài ngày, thủ thành Iker Casillas tuyên bố rằng, kể từ khi anh thi đấu ở Bernabeu, chưa bao giờ Real Madrid xuất sắc như mùa này. Thậm chí, người đội trưởng lâu năm của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha còn cho rằng, đoàn quân do HLV Carlo Ancelotti dẫn dắt hiện giờ còn hay hơn cả “Dải ngân hà” trong nhiệm kỳ đầu tiên của chủ tịch Florentino Perez với những huyền thoại như Zinedine Zidane, Luis Figo, Raul Gonzalez hay “Người ngoài hành tinh” Ronaldo...
Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn ở La Liga tồn tại 79 năm qua
Casillas có vẻ như không hề quá lời. Có thể khẳng định rằng, đội hình của Real Madrid ở thời điểm hiện tại đang tiệm cận với sự hoàn hảo. Họ xuất sắc ở từng vị trí và đang có phong độ tuyệt vời với chuỗi 11 trận toàn thắng tính trên mọi chiến tuyến. Gần đây nhất, họ đã vùi dập chủ nhà Granada tới 4-0, qua đó lần đầu tiên ở mùa giải này vươn lên dẫn đầu tại La Liga.

Real Madrid lúc này đúng là “Độc cô cầu bại”. Có vẻ như họ vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm bởi ngay đến Barca cũng bị thầy trò HLV Ancelotti vùi dập với tỉ số 3-1. Bản thân Liverpool cũng quá hiểu sức mạnh của Real Madrid. Bởi trong trận lượt đi ngay tại Anfield, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã phơi áo 0-3 trước Los Blancos, với một thế trận lép vé toàn diện.

Dường như không gì có thể cản nổi Real Madrid vào lúc này, bởi sức công phá quá khủng khiếp của họ. Trong 11 trận thắng liên tiếp vừa qua, chưa trận nào đội bóng Hoàng gia ghi dưới 2 bàn thắng. Trong đó, siêu sao Cristiano Ronaldo đang thi đấu như lên đồng. Anh hiện đang lập kỷ lục ghi bàn 8 trận liên tiếp ở La Liga, 12 trận liên tiếp ở mọi đấu trường và tính đến thời điểm này của năm 2014, đã có tổng cộng 50 bàn thắng (Ronaldo cũng ghi được 1 bàn ở trận lượt đi gặp Liverpool tại Anfield).

Liverpool không hy vọng

Liverpool thì ở một thái cực gần như ngược lại. Dù từng là một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu nhưng ở thời điểm hiện tại, The Kop quá thất thường đến mức… tầm thường. Suốt 10 trận gần đây, họ chỉ thắng được 3 lần, hòa 3 và thua 4 trận. Mới đây nhất, thầy trò HLV Brendan Rodgers đã thất thủ 0-1 trên sân của Newcastle, qua đó tụt xuống vị trí thứ 7 tại Premier League.
Real trội hơn hẳn Liverpool
Có nhiều nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự bất ổn của Liverpool. Trong bối cảnh Luis Suarez đã ra đi còn Daniel Sturridge dành nhiều thời gian dưỡng thương hơn là thi đấu, hàng công của họ gần như trở nên vô hại khi Mario Balotelli trở thành nỗi thất vọng, còn Rickie Lambert cũng chưa thể ghi dấu ấn. Sự kém cỏi của tuyến phòng ngự là một vấn đề khác, khi đội bóng vùng Merseyside chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần trong 12 trận vừa qua.

Chưa hết, Liverpool còn đánh mất cả lối chơi tấn công rực lửa từng giúp họ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Premier League mùa trước. Mà nguyên nhân chủ yếu, là vì sự hòa nhập chậm chạp của các tân binh. Trong bối cảnh ấy, The Kop gần như chỉ biết trông chờ vào sự đột biến từ Raheem Sterling. Nhưng một mình tuyển thủ Anh không thể gánh cả đội bóng. Tựu trung, Liverpool gần như không có cơ hội làm nên bất ngờ ở Bernabeu trong trận đấu đêm nay, ngay cả khi họ có vượt qua nỗi ám ảnh của thất bại ở trận lượt đi trên sân nhà.

Theo VTC News

{fcomment}