Quân đội Chính phủ Ukraine củng cố lại lực lượng

ngày 13/11/2014

Giới chức Ukraine cho biết đang theo dõi sát động thái của quân đối lập đồng thời bố trí lực lượng đối phó những cuộc tấn công mới.
 
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine, Stepan Poltorak ngày 12/11 cho biết, các lực lượng của Chính phủ nước này đang được bố trí lại để phòng bị trước khả năng lực lượng đối lập phát động những cuộc tấn công mới ở khu vực miền Đông.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine - Stepan Poltorak
Phát biểu tại một cuộc họp Chính phủ, ông Stepan Poltorak nói: "Chúng tôi quan sát và biết được các nhóm vũ trang ở miền Đông đang tăng cường lực lượng. Chúng tôi đang theo sát các động thái của họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang bố trí lại lực lượng vũ trang để đối phó với những hành động của các tay súng ở miền Đông”.
 
Trước đó, ngày 11/11, người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Andriy Lysenko khẳng định, quân đối lập đang củng cố các vị trí chiến lược của họ ở ngoại ô thành phố cảng Mariupol, trong khi một số lượng lớn các xe bọc thép đang được huy động và tập trung tại các khu vực khác của tỉnh Donetsk.
 
Ngày 12/11, Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk cáo buộc các lực lượng Chính phủ Ukraine sử dụng bom phốt pho trong các cuộc đụng độ với phe đối lập miền Đông nước này.
 
Cụ thể, phe đối lập cho biết, trưa 12/11, rất nhiều quả bom phốt pho đã được bắn từ ngôi làng Peski nhắm vào vị trí của các tay súng phe đối lập tại khu vực sân bay Donetsk.
 
Việc sử dụng bom phốt pho trong giao tranh bị cấm trong nhiều Công ước của Liên Hiệp Quốc.
 
Bom phốt pho có thể gây ra những hậu quả khôn lường đối với các nạn nhân, đồng thời có tác động xấu đến môi trường.
 
Hơn thế nữa, việc nhiễm độc phốt pho có thể gây ra những bệnh trầm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong.

Theo VTC News

{fcomment}