Ông Hải lơ khuyên ông Park: Đừng lo thiếu Văn Hậu!

ngày 25/12/2019

Ngày 24/12/2019, chia sẻ với truyền thông về việc Văn Hậu không thể về nước cùng U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á 2020, HLV Lê Thụy Hải (Hải lơ) cho rằng, đây không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Bởi theo ông nếu thiếu Văn Hậu thì lúc này trong tay ông Park còn nhiều cầu thú khác có thể trám vào vị trí ấy.

"Ông Park muốn Văn Hậu vì chơi trung vệ cũng tốt, phòng ngự bóng bổng tốt mà lên tấn công cũng tốt. Để so với Văn Hậu thì rất là khó tất nhiên để đắp vào tròn vai thì cũng có người.

Nếu nói vị trí trung vệ lệch trái, Đình Trọng sẽ là nhân tố tốt nhất để thay Văn Hậu khi có phong độ tốt sau chấn thương.

Nếu Đình Trọng không được thì có thể là Đức Chiến, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài… Còn ở vị trí hậu vệ cánh trái, Đỗ Thanh Thịnh cũng tốt, cậu ấy đang là hậu vệ trái tốt nhất của U23 hiện tại" - ông Hải lơ nhận xét.

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ông Park không quá lo lắng về vị trí mà Văn Hậu để lại.

Ông Hải lơ cho rằng, các cầu thủ kể trên có thể thay thế được 80% vị trí mà Văn Hậu để lại.

Tuy nhiên, vị HLV lão làng này nhận định khả năng vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020 lên tới 70% vì các đối thủ của chúng ta ở những lượt trận đầu tiên không quá vượt trội.

Trong khi đó, HLV Kim Hak Bum của U23 Hàn Quốc đã sẵn sàng cho kịch bản chạm trán U23 Việt Nam của huấn luyện viên Park Hang Seo tại giải.

“Không thành vấn đề, nếu chúng tôi gặp U23 Việt Nam sớm. U23 Hàn Quốc sẽ cống hiến và giành chiến thắng. Mọi người đều đang rất hào hứng với giải đấu sắp tới, với mục tiêu giành vé dự Olympic 2020” - HLV Kim Hak Bum cho biết.

Điều đó cho thấy, vị HLV này cũng đánh giá khả năng vượt qua vòng bảng của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2020.

Mục tiêu của U23 Việt Nam tại giải đấu này là rất cao, đó là lập lại kỳ tích năm 2018, lọt vào danh sách một trong ba đội mạnh nhất của giải để có vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Tuy nhiên, ông Park cho rằng, nếu U23 Việt Nam lọt được vào vòng tứ kết đã là một thành công. Đây có thể được coi là "chiêu" của ông thầy người Hàn Quốc để giải tỏa áp lực tâm lý cho các cầu thủ Việt Nam.

Kể từ thành công của U23 tại VCK U23 Châu Á 2018 tại Trung Quốc, vị thế của bóng đá Việt Nam đã ở một tầm cao mới, không còn là đội bóng lót đường cho các đối thủ khác tại đấu trường châu lục.

Vì thế, người hâm mộ tin tưởng với cái tài của HLV Park Hang Seo cùng thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam hiện tại thì U23 Việt Nam sẽ tiếp tục làm nên thành công tại giải đấu tới!


Nguồn: Báo Đất Việt