Phụ nữ nhất định nắm rõ quy tắc '3 thêm - 4 bớt - 5 giữ' nếu muốn cuộc sống viên mãn

ngày 19/06/2021

Chuyên gia phong thủy Phùng Gia khẳng định đây cũng chính là một trong những bí quyết phong thủy giúp phụ nữ thu hút vận may, vận mệnh ngày càng rộng mở hanh thông!

Quy tắc 3 thêm

Thêm xinh đẹp

Phụ nữ đừng chỉ xinh đẹp khi cần, mà mỗi ngày đều phải xinh đẹp. Không cần tô son điểm phấn quá lộng lẫy, nhưng ít nhất phải trông chỉn chu, gọn gàng, sạch sẽ và có phong cách riêng.

Điều này sẽ thể hiện khí chất, phong thái và cá tính của bạn. Cũng là cách bạn tôn trọng người khác và chứng minh sự quý trọng bản thân mình.

Thêm độc lập

Dựa núi, núi sẽ đổ, dựa sông, sông sẽ mòn, chỉ có dựa νào chính mình mới là bền vững nhất.

Là phụ nữ, phải giữ được sự độc lập, đừng bao giờ giao cuộc đời mình cho bất cứ ai, có như thế bạn mới không chới với khi chỉ còn một mình.

Thêm tiền

Phụ nữ độc thân có tiền thì có thể là bà hoàng của chính mình trong những năm tháng thanh xuân. Phụ nữ có gia đình có tiền như một phương án B cho cuộc đời mình. Phụ nữ ly hôn thì càng phải có tiền để cho mình cảm giác an toàn khi không có đàn ông.

Quy tắc 4 bớt

Bớt khẩu nghiệp

Lời nói chính là bát nước đổ đi, một khi nói ra sẽ khó lòng rút lại, dẫu có tìm mọi cách bào chữa cũng không thể nào nguyên vẹn như ban đầu.
Vậy nên, phụ nữ muốn cải mệnh, trước tiên phải tu cái miệng, tức phải tích khẩu đức. Chớ nói ra những lời cay nghiệt, chỉ trích, chửi bới người khác. Chuyện của thiên hạ không đến lượt mình xỉa xói, chuyện gia đình lại càng nên nhẹ nhàng mà chỉ bảo, khuyên răn nhau.

Chắc chắn đàn ông nào có được người vợ ăn nói nhỏ nhẹ, ôn nhu như vậy cũng sẽ biết tự hào mà trân trọng suốt đời.

Bớt sân si, so sánh

Làm phụ nữ nên học cách im lặng khi cần thiết. Đừng nói lời xấu về người khác. Hãy sống an nhiên và làm tốt cuộc sống của mình là đủ.

Bạn vĩnh viễn không biết rằng bản thân mình ở trong miệng người khác có bao nhiêu phiên bản, cũng sẽ không biết được người khác vì bảo hộ chính mình mà đã từng nói những lời gì về bạn.

Bạn càng không cách nào ngăn cản được những lời đàm tiếu. Duy chỉ có một điều bạn có thể làm được, chính là bỏ mặc, không cần phải đi giải thích, người hiểu bạn ắt vĩnh viễn tin tưởng bạn.

Có một câu nói rất hay: “Nếu bạn không mù, thì đừng quen biết tôi qua miệng của người khác”.

Làm người, trạng thái tốt nhất chính là hiểu được tôn trọng. Bất kể người khác hành xử thế nào, bạn nhất định phải biết kiềm chế, không nên khoe mẽ hay thể hiện bản thân.

Bớt giận hờn

Phụ nữ, rất thích tỏ ra nũng nịu, giận hờn. Đàn ông thấu hiểu, thì mọi sự viên mãn. Người không thấu hiểu, hóa thành hư không.
Vậy nên phụ nữ, bớt trách móc, giận hờn và thôi hy vọng, bởi người thất vọng, người đau khổ vẫn luôn là bản thân mình.

Bớt đau buồn chuyện quá khứ

Phụ nữ thông minh không nên ngủ quên trong quá khứ đau buồn, mà hãy mạnh mẽ, thoát khỏi vỏ bọc của bản thân.

Tuy nhiên, đã đến lúc bạn cần biết rằng quá khứ không có lỗi, nó chỉ đơn giản là một phần cuộc sống mà ta phải trải qua, giúp ta trở thành con người của hiện tại.

Giây phút bạn xoa dịu mọi tổn thương, làm lành với quá khứ và chấp nhận sống với tất cả những gì đã qua như người bạn thân thiết, giây phút đó bạn sẽ cảm nhận được sự bình an và nhẹ nhõm. Hạnh phúc đơn giản cũng chỉ là những phút giây như vậy.

Quy tắc 5 giữ

Giữ đức hạnh

Nữ chủ nhân tâm lương thiện, sẽ mang đến cho gia đình và hậu thế vô tận phúc đức, tránh mầm tai vạ cho con cháu; nếu như người phụ nữ mang độc niệm, hành vi không hợp, bất hiếu, dâm loạn, sẽ làm cho gia đạo mất đi an bình, không chỉ có nguy hiểm cho bản thân, còn có thể làm loạn gia tộc, cho nên cổ nhân nói “nữ nhân tốt sẽ vượng ba đời, nữ nhân xấu sẽ hoại ba đời”
Giữ độc lập tài chính

Phụ nữ độc lập tài chính có thể tự kiếm ra tiền, tự lo cơm ăn, không “sống bám” vào bất cứ ai khác. Khi đó, người phụ nữ sẽ tự do hơn trong mọi quyết định chi tiêu. Kể cả cho gia đình và cho cả những mối bận tâm riêng của mình.
Độc lập về tài chính còn mang lại cho người phụ nữ sự tự tin trong mọi quyết định. Mạnh mẽ nói lên quan điểm của mình và bày tỏ rõ ràng cảm xúc của bản thân.

Trong tâm tư của người phụ nữ tự chủ, sẽ không chỉ còn đơn thuần là chuyện gia đình, bếp núc, con cái. Và sự quyết đoán của cô ấy cũng được tăng lên. Bằng cách đó, khi cuộc hôn nhân gặp bất trắc, cô ấy sẽ tỉnh táo hơn và biết mình cần làm gì.

Giữ bản thân luôn tích cực

Người phụ nữ hạnh phúc luôn biết yêu bản thân họ và tự chủ về vật chất lẫn tinh thần, bớt kỳ vọng vào những mối quan hệ tình ái, tình bạn, sẵn sàng yêu, sẵn sàng sai lầm, sẵn sàng tha thứ cho chính mình và sẵn sàng yêu thêm một lần nữa.
Người phụ nữ xinh đẹp và giàu có chưa hẳn đã là một người phụ nữ hạnh phúc. Nhưng người phụ nữ lúc nào cũng vui vẻ mỉm cười, tràn trề năng lượng sống, suy nghĩ tích cực, lạc quan và tự chủ trong mọi tình huống, trong mọi vấn đề một cách bình thản và bao dung, thì người phụ nữ đó chắc chắn đang rất hạnh phúc!

Giữ yêu thương đến những người bên cạnh

Cuộc sống vốn đủ khó khăn, trên trần gian mấy ai là không vất vả. Nên hãy đối xử với người xung quanh tốt hơn 1 chút. Hãy thông cảm cho nhau nhiều hơn 1 chút. Dễ người thì dễ ta. Mà khó người thì khó ta.
Đừng quá phán xét, đừng quá hằn học. Nếu ghét ai đó quá thì cứ xóa họ ra khỏi cuộc đời mình. Để mình không tổn thương họ, cũng là để bản thân mình đỡ phần nào mỏi mệt bực dọc trong tâm.

Giữ sở thích và đam mê

Phụ nữ khi có nguồn đam mê sẽ có sức hút không ngừng nghỉ với người khác. Như một vườn hoa luôn phong phú và tỏa hương, ai đi ngang qua cũng đều muốn ghé vào.

Hãy áp dụng công thức 3 THÊM – 4 BỚT – 5 GIỮ trên đây để cảm nhận những điều tích cực đến với bản thân mình nhé!

Chúc các chị em luôn xinh đẹp và tự tin trong cuộc sống!

Nguồn GD&TĐ