Phụ huynh chen lấn mua hồ sơ lớp 6 vào trường Lương Thế Vinh

ngày 07/05/2015

Hàng trăm phụ huynh chen lấn, xô đẩy quyết tâm mua được một bộ hồ sơ dự tuyển lớp 6 cho con em mình tại trường Lương Thế Vinh.
 
 
Sáng ngày 5/5, Trường Phổ thông trung học Lương Thế Vinh bắt đầu mở bán hồ sơ dự tuyển vào lớp 6 và lớp 10 năm học 2015-2016. Trường bắt đầu mở cửa từ 8 giờ nhưng từ 7 giờ sáng, rất đông phụ huynh đã tụ tập kín cổng trường.
 
1.600 bộ hồ sơ dự tuyển được kiểm tra trước khi đem phát ra.
 
Phụ huynh xếp hàng mua hồ sơ dự tuyển vào cấp 2 trường Lương Thế Vinh
Để mua được một bộ hồ sơ dự tuyển vào cấp 2 và cấp 3 trường Lương Thế Vinh, nhiều người đã phải xếp hàng từ rất sớm. Thậm chí nhiều vị phụ huynh đã tự lập một danh sách hàng trăm người định đưa cho nhà trường để bán theo thứ tự người đến trước, đến sau. Tuy nhiên, do số lượng người mua quá đông nên trường không bán theo danh sách đã ghi, dẫn đến cảnh chen lấn xô đẩy.
Do lượng người xếp hàng chờ mua quá đông nên đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy
 
Một bộ hồ sơ có giá: 50.000 đồng. Bao gồm: Thông tin tuyển sinh, đơn xin dự tuyển và đơn xin nhập học vào cấp 2, 3.
Ngay trong buổi sáng ngày 5/5, 1.600 bộ hồ sơ dự tuyển vào trường Lương Thế Vinh đã được bán hết.
 
Sau khi mua được hồ sơ, nhiều vị phụ huynh lại tỏ ra lo lắng vì hiện nay thông tin về các tiêu chí cụ thể để trường xét tuyển vẫn chưa được rõ ràng và cụ thể.
Ngay trong buổi sáng ngày 5/5, 1.600 bộ hồ sơ dự tuyển vào trường Lương Thế Vinh đã được bán hết.
 
Cố gắng chen lấn, giành giật để mua được một bộ hồ sơ dự tuyển.
Theo PGS Văn Như Cương, việc xét tuyển vào trường dựa trên nhiều tiêu chí. Trước hết là căn cứ trên điểm và nhận xét trong học bạ của học sinh các năm tiểu học và các thành tích như bằng khen, giấy khen, kết quả các cuộc thi do ngành giáo dục tổ chức như thi giải toán qua mạng, tiếng Anh qua mạng…

Vì thế, thầy Cương khuyến khích các phụ huynh khi nộp hồ sơ nên kèm theo tất cả các giấy tờ chứng nhận về thành tích của con ở mọi lĩnh vực, từ học tập đến hội họa, nghệ thuật, thể thao…
 
Thầy Cương cũng chia sẻ thêm: ‘800 bộ hồ sơ được phát trong một buổi sáng là nhiều. Tuy nhiên, số lượng này sẽ giảm trong những ngày tiếp theo. Trường Lương Thế Vinh phát không giới hạn hồ sơ và kéo dài 20 ngày, vì vậy phụ huynh không nên quá lo lắng’.
 
Trường Lương Thế Vinh sẽ tổ chức xét tuyển vào các ngày 13, 14/6 và công bố kết quả trúng tuyển vào ngày 17/6.

Nguồn VTC News