Phim nào được chiếu nhân dịp 30/4 và các ngày kỷ niệm trong tháng Năm?

ngày 20/04/2022

Bốn phim điện ảnh, tài liệu, hoạt hình sẽ được chiếu nhân nhiều dịp kỷ niệm quan trọng như 30/4 và các ngày quốc tế lao động, kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một cảnh từ phim tài liệu ''Đồng Khởi tự cứu mình'' của Điện ảnh Quân đội nhân dân. (Ảnh chụp màn hình)

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ra quyết định về việc tổ chức đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn: Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4; Ngày Quốc tế lao động 1/5; Ngày kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 và ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

Diễn ra trên quy mô cả nước, chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp các sở văn hóa, trung tâm văn hóa-điện ảnh các tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức.

Đợt chiếu phim sẽ kéo dài từ ngày 30/4-22/5/2022, địa điểm chiếu sẽ được các địa phương thông tin cụ thể.

Đợt phim sẽ mang đến bốn tác phẩm gồm hai phim tài liệu "Đồng Khởi tự cứu mình," "Hành trình áo dài Việt," phim hoạt hình "Bà của Đỗ đỏ" và phim điện ảnh "Chú ơi, đừng lấy mẹ con."

Trong đó, "Đồng Khởi tự cứu mình" (Điện ảnh Quân đội nhân dân) là phim tài liệu, thuộc chuỗi 22 tập phim "Con đường đã chọn," mang đến nhiều tư liệu quý giá xoay quanh hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ của dân tộc.

Phim tài liệu "Hành trình áo dài Việt" (Công ty Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương) sẽ kể câu chuyện của trang phục truyền thống Việt Nam đầy tự hào, còn "Bà của Đỗ đỏ" (Công ty cổ phần Hãng phim Hoạt hình Việt Nam) sẽ là tác phẩm duy nhất dành cho thiếu nhi trong đợt chiếu phim.

Bộ phim chiếu rạp "Chú ơi, đừng lấy mẹ con" (Công ty Cổ phần Mi Đi A sản xuất) có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng ở thời điểm ra mắt (2018) như Kiều Minh Tuấn, vlogger An Nguy, Will 365, Trung Ruồi... cùng hai diễn viên nhí được yêu thích là Hữu Khang và Chu Diệp Anh.

Các hoạt động chiếu phim sẽ tuân theo quy định đảm bảo an toàn chống dịch. Nếu đợt phim không được tổ chức vì lý do khách quan, loạt phim sẽ được sử dụng trong các tuần, đợt phim tiếp theo./.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/phim-nao-duoc-chieu-nhan-dip-304-va-cac-ngay-ky-niem-trong-thang-nam/784663.vnp