Phi Nhung suýt khóc vì tưởng bị chê thậm tệ

ngày 26/09/2014

Nữ ca sĩ nghẹn ngào khi phóng viên đánh giá liveshow của cô giống chương trình tạp kỹ.

Chiều 25/9, Phi Nhung có buổi họp báo giới thiệu liveshow Sol Vàng tại TP HCM. Vì bận quay hình một chương trình trước đó, Phi Nhung đến trễ khoảng một tiếng đồng hồ. Vừa đến nơi, nữ ca sĩ thể hiện một ca khúc rồi sau đó dành thời gian trả lời những câu hỏi xung quanh liveshow.

Khi một phóng viên đặt vấn đề rằng tên tuổi Phi Nhung chưa xứng tầm để được ban tổ chức thực hiện Sol Vàng như Phương Dung, Giao Linh, Lệ Thu..., gương mặt Phi Nhung thoáng buồn. Đến khi nghe đánh giá đêm nhạc của mình như một chương trình tạp kỹ, giọng ca Bông bí vàng gần rơi nước mắt.

1-JPG-5349-1411698662.jpg

Ca sĩ Phi Nhung. Ảnh: DL Duy

Phi Nhung lập tức cầm micro phản bác, tại sao lại gọi đêm nhạc của chị là tạp kỹ khiến chị rất đau lòng, bởi đây là những gì chị tâm huyết và trân trọng. Song, phóng viên cho rằng đó chỉ là một cách nói và anh hoàn toàn không có ý cho rằng âm nhạc của Phi Nhung là "thấp cấp". Trước tình hình khá căng thẳng, đạo diễn Đinh Anh Dũng phải lên tiếng giải thích, tạp kỹ là một chương trình có đủ các thể loại ca, múa, nhạc, kịch... và cách nói này không sai. Nhờ vậy, tinh thần của Phi Nhung mới bớt nặng nề để tiếp tục buổi họp báo. 

Đạo diễn Đinh Anh Dũng cũng chia sẻ thêm, Phi Nhung có bề dày ca hát 20 năm, được hàng triệu khán giả trong và ngoài nước yêu mến. Ban tổ chức Sol Vàng quyết định mời chị làm nhân vật chính của chương trình lần này cũng là cách để mở rộng đối tượng nghệ sĩ để tôn vinh. 

Liveshow Phi Nhung có chủ đề Thương một người dưng gồm 3 chương chính là Năm 17 tuổi, Ru lại câu hò Làm dâu đất khách. Ngoài ra, Phi Nhung còn có thêm phần Hát theo yêu cầu để tặng khán giả tại sân khấu. Trong đêm nhạc, Phi Nhung sẽ thể hiện lại những bài hát gắn liền tên tuổi trong 20 năm qua. Đặc biệt, trong phần 3 của chương trình, chị vừa hát vừa diễn kịch cùng các nghệ sĩ vốn xuất thân là diễn viên cải lương. Khách mời của liveshow gồm có Giao Linh, Chí Tài, Dương Triệu Vũ, Trấn Thành, Quách Ngọc Ngoan, Kim Tử Long, Bảo Chung, Việt Anh và Kiều Mai Lý. Đêm nhạc diễn ra lúc 20h thứ bảy 11/10 tại Nhà hát Hoà Bình (TP HCM) và được truyền hình trực tiếp trên VTV9.

Phi Nhung là một trong những giọng ca trữ tình nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Chị sinh năm 1972 tại Pleiku (Gia Lai). Năm 11 tuổi, mẹ bất ngờ qua đời nên Phi Nhung phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền nuôi 5 đứa em cùng mẹ khác cha. Năm 18 tuổi, chị được sang Mỹ định cư theo diện con lai. Đến năm 22 tuổi, Phi Nhung chính thức theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, khởi đầu là trở thành ca sĩ của Trung tâm Thuý Nga. Điều đặc biệt là Phi Nhung chưa từng học qua trường lớp về âm nhạc mà hát hoàn toàn bằng bản năng và cảm xúc.

Video Phi Nhung hát tại họp báo:

 

Hàn Quốc Việt

{fcomment}