Phát ngôn sốc, Pacquiao bị cả thế giới quay lưng

ngày 19/02/2016

Sau những chỉ trích dữ dội từ công chúng, Pac Man vừa bị hãng Nike đã chấm dứt hợp đồng quảng cáo bởi lời bình luận “người đồng tính còn không bằng loài vật”.

Nike cho rằng những bình luận của võ sĩ huyền thoại Pacquiao là “đáng ghê tởm” và hãng phản đối bất kỳ sự phân biệt đối xử nào với LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) cũng như luôn ủng hộ cho quyền chính đáng của những người đồng tính.

"Chúng tôi thấy bình luận của Pacquiao thật là ghê tởm. Nike phản đối mạnh mẽ bất cứ sự phân biệt đối xử nào. Chúng tôi có lịch sử lâu dài ủng hộ và đứng lên vì quyền lợi của cộng đồng LGBT. Chúng tôi và Manny Pacquiao hiện đã không còn quan hệ gì nữa" - trích thông báo của Nike.

Hôm thứ Hai, tay đấm rất được yêu mến của Philippines đã gây ra những phản ứng gay gắt trong dư luận, đặc biệt là cộng đồng LGBT. Anh bình phẩm những người đồng tính "còn tồi tệ hơn con vật" trong buổi thuyết trình trên truyền hình nhằm chạy đua cho chiếc ghế ở Thượng viện.

Phát ngôn sốc, Pacquiao bị cả thế giới quay lưng - 1

Pac Man gặp họa vì lời ăn tiếng nói

"Nếu những người nam quan hệ với nam và nữ quan hệ với nữ thì bọn họ còn tồi tệ hơn con vật. Đó là lẽ thường. Bạn có thấy động vật đồng giới giao phối với nhau không? Nói chúng tốt hơn bởi chúng có thể phân biệt giống đực và cái", Pacquiao phát biểu trên truyền hình.

Dù ngay lập tức đưa ra lời xin lỗi nhưng Pac Man trên trang Facebook nhưng anh vẫn bảo lưu quan điểm chống hôn nhân đồng giới của mình.

Trên trang cá nhân, Pacquiao viết: “Tôi xin lỗi đã làm tổn thương những người đồng tính vì đã so sánh họ với động vật. Tôi cầu xin sự tha thứ từ những người đã bị tôi làm tổn thương.

Tuy nhiên, tôi vẫn giữ nguyên đức tin chống lại hôn nhân đồng giới theo như những gì được viết trong Kinh thánh, mặc dù tôi không kỳ thị giới LGBT.

Tôi yêu tất cả mọi người. Cầu Chúa phù hộ cho mọi người.”

Pacquiao là một trong những tay đấm nổi tiếng nhất làng quyền Anh hạng nhẹ. Vào tháng 4 tới, Pac Man sẽ có trận đấu chia tay sự nghiệp khi gặp võ sĩ người Mỹ Timothy Bradley Jr ở Las Vegas (Mỹ).

Nguồn 24h