Phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho Windows 10?

ngày 20/04/2016

Để có câu trả lời, AV-TEST đã thực hiện một bài đánh giá 11 giải pháp diệt virus bằng nhiều tiêu chí khác nhau.

AV-TEST vừa tổ chức đánh giá 11 giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp nhỏ để tìm ra giải pháp bảo mật hiệu quả nhất dành cho Windows 10. Kết quả kiểm tra cho thấy, giải pháp của Kaspersky Lab, cụ thể là Kaspersky Small Office Securityđứng ở vị trí đầu tiên.

Bài kiểm tra gồm 3 danh mục là sự bảo vệ, tốc độ và khả năng sử dụng. Trong cả 3 danh mục, chỉ có giải pháp của Kaspersky Lab đạt được điểm tối đa là 6 điểm, đạt số điểm tổng là 18 điểm.

Phần mềm diệt virus nào tốt nhất cho Windows 10? - 1

Bài kiểm tra đã tìm ra phần mềm diệt virustốt nhất cho Windows ở nhiều chỉ tiêu.

Bài kiểm tra về sự bảo vệ gồm 2 vòng. Đầu tiên là kiểm tra khả năngbảo vệ trước tấn công bằng phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng zero-day, bao gồm kiểm tra mối đe dọa trên web và email. Sau đó là kiểm tra về khả năng phát hiện phần mềm độc hại phổ biến trong 4 tuần gần nhất.

Hai yếu tố khác nhau cũng được xem xét làmức độ người dùng bị phân tâm do tin nhắn cảnh báo về chương trình không rõ nguồn gốc hoặc giả mạo, và thử quét chương trình an toàn nhưng lại cho kết quả là chương trình độc hại.

Trong các bài kiểm tra về sự bảo vệ, có 140 mẫu phần mềm độc hại khai thác lỗ hổng zero-day và 14.658 mẫu phổ biến được sử dụng, giải pháp của Kaspesky Lab lần lượt cho kết quả phát hiên 98,75% và 99,95% trong số đó.

Đây không phải lần đầu tiên Kaspersky Lab dẫn đầu trong các bài kiểm tra độc lập. Trong những bài kiểm tra trước đây với các phiên bản trước của Windows (bao gồm Windows 7 và Windows 8/8.1), Kaspersky Lab liên tục cho kết quả đứng đầu,đạt số điểm cao nhất trong số các đối thủ.

Nguồn 24h