Phải tăng lợi ích cho thuê bao di động trả sau

ngày 03/03/2016

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước tháng 2-2016 ngày 2-3, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son chỉ đạo các nhà mạng phải có chính sách tăng cường lợi ích cho người dùng thuê bao di động trả sau.

Phải tăng lợi ích cho thuê bao di động trả sau - 1

Khách hàng đang tìm hiểu một chương trình khuyến mãi của một nhà mạng. Ảnh: HTD

Theo Bộ trưởng, trong tổng số thuê bao di động trên cả nước, thuê bao trả trước chiếm tới 90%, thuê bao trả sau chỉ có 10%. Tuy nhiên, thuê bao trả sau quá thiệt thòi, trong khi thuê bao trả trước được khuyến mãi nhiều hơn nên nhiều người dùng hơn.

Cũng theo Bộ TT&TT, trong thời gian qua, Bộ đã phát hiện một số doanh nghiệp có dấu hiệu chưa thực hiện đúng các quy định về khuyến mãi, quy định về quản lý cạnh tranh lành mạnh. Qua đó, yêu cầu các nhà mạng hạn chế dùng biện pháp khuyến mãi thu hút thuê bao mới vì dễ vi phạm pháp luật.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy trong tháng 2-2016, các nhà mạng có sự tăng trưởng ấn tượng. Cụ thể, VNPT có số lượng thuê bao tăng 20% so với cùng kỳ năm 2015. Mobifone phát triển mới hơn 1,3 triệu thuê bao. Trong tháng 3, Mobifone dự kiến sẽ tăng trưởng 1,4 triệu thuê bao.

Nguồn 24h