P2PGO mở rộng khả năng kết nối thông qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen

ngày 13/01/2021

Ngày 7/1/2021 vừa qua tại Hà Nội, lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác triển khai công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment giữa Công ty ONPUN - đại diện của P2PGO (công ty công nghệ đến từ Singapore) tại Việt Nam và Vinen đã được diễn ra. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của lĩnh vực Fintech tại Việt Nam trong kỷ nguyên 4.0. 
P2PGO mở rộng khả năng kết nối thông qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen

Ông Phạm Quang Trung - Tổng giám đốc ONPUN chia sẻ về P2PGO

ONPUN là tên viết tắt của công ty cổ phần Liên Minh Các Dự Án Ứng Dụng Công Nghệ. Đây là công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, AI, IOT, Smart City… phát triển các ứng dụng dành cho Ngân hàng, Viễn thông, Chính phủ và các doanh nghiệp. ONPUN hiện cũng là đơn vị Việt Nam tư vấn công nghệ cho dự án phát triển hệ sinh thái số P2PGO của Singapore. Công ty có trụ sở tại Tòa nhà ONPUN, số 18A ngõ 107 Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 

P2PGo mở rộng khả năng kết nối thông qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen

TS Đinh Việt Hòa - Chủ tịch Vinen

Vinen - Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của những công dân có khát vọng khởi nghiệp và chủ doanh nghiệp là người Việt Nam, không phân biệt thành phần kinh tế, lĩnh vực hoạt động, dân tộc và tôn giáo. Hiệp Hội quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, các tổ chức nghề nghiệp, xã hội, các đơn vị nghiên cứu khoa học, giáo dục và đào tạo trong và ngoài nước theo nguyên tắc bình đẳng cùng cùng có lợi, tôn trọng lẫn nhau, tuân thủ pháp luật của Nhà nước Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết.

P2PGo mở rộng khả năng kết nối thông qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen

Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Vinen và ONPUN dưới sự chứng kiến của TS Daniel Dobrev  TS  Janne J. Korhonen

Hưởng ứng chủ trương thiết lập cơ chế SANDBOX của chính phủ cho các startup fintech của Vietnam, Vinen và ONPUN đã thảo luận và đi đến thống nhất cùng tạo điều kiện và các cơ chế hỗ trợ phù hợp để phối hợp nghiên cứu thử nghiệm các công nghệ mới như Blockchain, AI, … trên môi trường hệ sinh thái Vinen như Vinenmart và VinenEdu… Các nội dung thống nhất bao gồm: 

  • Nghiên cứu và triển khai công nghệ Blockchain trong truy xuất nguồn gốc sản phẩm, tạo mã QR codes giúp thanh toán hàng hóa thuận tiện qua ví điện tử Vinen. 
  • Sử dụng công nghệ Blockchain, AI… kết nối ví điện tử Vinen với các sản phẩm, dịch vụ của hệ sinh thái số của ONPUN, On Money và P2PGo, giúp đẩy mạnh các hoạt động như xây dựng các dịch vụ chuyển đổi số khác như ngân hàng điện tử (digital bank), hợp đồng mua bán điện tử, chữ ký điện tử, hóa đơn điện tử…

Bên cạnh các hoạt động hợp tác nghiên cứu triển khai chính nêu trên, ONPUN mong muốn được tiếp tục các hoạt động hợp tác toàn diện với Vinen thông qua các hoạt động truyền thống đã và đang đồng tổ chức như Café thứ 5, các buổi nghị hội thảo trong và ngoài nước, các khóa huấn luyện và đào tạo cho cộng đồng của hai bên cũng như cho các cá nhân, tổ chức trong xã hội…

P2PGo mở rộng khả năng kết nối thông qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen

Từ trái qua phải TS Janne J. Korhonen (chuyên gia công nghệ doanh nghiệp đến từ Phần Lan), TS Daniel Dobrev (Đại diện thương mại của Bộ Kinh tế và Thương mại Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam), thông dịch viên, TS Đinh Việt Hòa (Chủ tịch Vinen)

Như vậy, thông qua việc mở rộng các kênh kết nối qua hệ thống sàn thương mại điện tử của Vinen, P2PGo kỳ vọng sẽ là nền tảng tiên phong góp phần đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ Blockchain, AI, P2P Lending và E-payment… trong mọi mặt của nền kinh tế, nhất là khi Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số toàn diện.