Ô tô sang giá khủng: Dân giàu Việt Nam, đơn hàng số 1

ngày 25/08/2014

Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn với sức mua khủng khiếp, các hãng xe sang đều chọn Việt Nam để chào bán những mẫu mới nhất, giá đắt nhất.

 

 Hết Mercedes-Benz đến lượt BMW đua nhau "khoe" dàn xe sang "khủng", trị giá hàng chục tỷ đồng nhằm thu hút khách nhà giàu Việt Nam.

BMW vừa có triển lãm của riêng thương hiệu này tại Hà Nội, với sự tham gia của 25 mẫu xe hạng sang với tổng giá trị lên tới 80 tỷ đồng.

Bên cạnh tâm điểm là mẫu xe ý tưởng BMW Vision ConnectedDrive, còn nhiều các mẫu xe tiền tỷ mới nhất và đắt nhất mà hãng này chào bán. Đây đều là những mẫu xe chiến lược của BMW thời gian qua và sắp tới tại Việt Nam.

Mercedes-Benz cũng có triển lãm 18 mẫu xe hàng đầu có tổng giá trị 60 tỷ đồng ở Hà Nội. Hãng này cho biết, miền Bắc thường chiếm 40% thị phần xe sang cả nước. Vì vậy, đây là thị trường rất quan trọng, đặc biệt càng về cuối năm tiêu thụ xe sang càng tăng nhanh.

siêu xe
Xe hạng sang tràn vào VN

Tại Việt Nam, 3 "ông lớn" của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi đang chiếm giữ một thị phần áp đảo về xe hơi hạng sang với một danh mục sản phẩm đa dạng và hệ thống phân phối rộng khắp.

Mặc cho kinh tế khó khăn, mặc cho giá xe cao gấp 2-3 lần thế giới, mặc cho quy mô thị trường ô tô hết sức nhỏ bé, thì 3 "ông lớn" nói trên đều có phần của mình và tất cả đều "thắng".

Ông Nguyễn Đăng Thảo, Giám đốc Marketing của Euro Auto cho biết. Năm nay Euro Auto đặt kế hoạch tăng trưởng 15%. Tuy nhiên, qua 7 tháng, mức tăng trưởng thực tế luôn là 30% với hơn 10.000 xe được bán ra.

Mercedes-Benz Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đã bán tới 1.106 xe sang, tăng trưởng trên 70% và là nửa năm đầu thành công nhất trong 19 năm qua. Trong đó có nhiều mẫu xe đắt tiền như E-Class, S-Class, G-Class cứ về chiếc nào là hết chiếc đó.

Doanh số bán 6 tháng đầu năm 2014 của Audi vẫn tăng trưởng 40% số với cùng kỳ 2013 và Việt Nam là một trong 40 thị trường đạt kỷ lục về doanh số bán của thương hiệu xe sang này.

siêu xe
VN thị trường hot của các xe quốc tế

Tuy nhiên, sau khi Lexus, mới đây là Infiniti chính thức vào Việt Nam, sức ép cạnh tranh tại thị trường ôtô hạng sang càng trở nên mạnh mẽ.

Có lẽ, chính vì sự xuất hiện của các thương hiệu Nhật Bản vốn được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng đã khiến các ông lớn khách dồn dập bổ sung danh mục sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, đẩy mạnh tiếp cận thị trường, khách hàng...

Đại diện công ty Euro Auto cho biết các khách hàng hạng sang rất ưa thích những sản phẩm mới có công nghệ hiện đại thường chỉ có trên dòng xe siêu sang, được khách hàng Việt Nam rất ưa thích và điều này góp phần làm cho doanh số bán những dòng xe này tăng mạnh.

Các hãng xe sang cũng liên tục bất ngờ trước sự quân tâm của khách Việt đối với xe sang. 4 ngày trưng bày của Mercedes-Benz có 26.000 lượt khách tham quan. Với BMW, 4 ngày có gần 30.000 lượt khách. Nhiều mẫu xe mới tại đây đã được khách hàng đặt mua như BMW M6 Gran Coupé giá bán hơn 6,2 tỷ đồng...

Ngoài giới thiệu các mẫu xe mới, công nghệ mới, các triển lãm còn là nơi các thương hiệu xe sang công bố các chương trình khuyến mãi nặng ký, hướng dẫn tư vấn, kiểm tra miễn phí xe sang cho hách hàng. Đây là một trong những chiến lược quan trọng của các hãng xe sang Đức nhằm đến gần với khách hàng hơn và qua đó mở rộng thị phần tăng cạnh tranh với các thương hiệu xe sang khác.

Hiện tại Infiniti mới khai trương showroom được khoảng 1 tháng, doanh số bán chưa nhiều, còn Lexus mỗi tháng bán bình quân khoảng 25 xe, con số quá nhỏ bé so với 3 "ông lớn" trên.

Tuy nhiên không khỏi có những lo ngại. Lexus đang âm thầm tiếp cận khách hàng, không đặt ra doanh số bán cao, không quảng cáo rầm rộ, chỉ thực hiện chăm sóc thật tốt để qua đó tự khách hàng giới thệu cho nhau mua xe. Điều này khiến 3 "ông lớn" xe sang lo ngại và phải có ngay hành động từ bây giờ.

Nguồn: VTC News

{fcomment}