Nữ hoàng Anh lên tiếng về vụ tấn công `trái tim` London

ngày 24/03/2017

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công vào tòa Quốc hội, khiến 4 người thiệt mạng và làm bị thương 40 người khác.

Nu hoang Anh len tieng ve vu tan cong `trai tim` London - Anh 1

Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Trong một tuyên bố ngày 23/5, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết: “Tôi muốn gửi đến lời cầu nguyện và sự chia sẻ sâu sắc đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ bạo lực khủng khiếp ngày hôm qua (22/3)”.

Đây là tuyên bố đầu tiên từ phía Hoàng gia Anh sau vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Anh ở Westminster.

Theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth II có kế hoạch tham dự lễ khai trương trụ sở mới của lực lượng cảnh sát London vào thứ Năm (23/3). Nhưng sự kiện này bị lùi lại một ngày để tập trung vào vụ tấn công kinh hoàng.

Được biết, thời điểm vụ thảm sát xảy ra, Nữ hoàng đang có mặt tại Cung điện Buckingham, chỉ cách hiện trường khoảng 1,6km.

Đại diện của Hoàng gia Anh không bình luận vị trí chính xác của Nữ hoàng, tuy nhiên, Royal Standard – lá cờ của Hoàng Gia Anh bay phía trên cung điện cho thấy, bà có mặt trong tòa nhà.

Trong khi đó, Thái tử Charles giải quyết một số công việc hoàng gia ở hạt Yorkshire, cách London nhiều cây số.

Ngoài ra, vị trí của các thành viên còn lại của Hoàng gia Anh, trong đó có Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton và Hoàng tử Harry, không được tiết lộ, People đưa tin.

Nguồn GDTĐ