Noo Phước Thịnh: Từ lúc hôn Thủy Tiên chưa dám gặp Công Vinh

ngày 11/08/2015

Sau khi thực hiện nụ hôn trong phim ca nhạc "Chuyện tình Maldives" với Thủy Tiên, Noo Phước Thịnh chia sẻ: "Tôi vẫn chưa dám gặp anh Công Vinh".

Ca sĩ Noo Phước Thịnh vừa tung ra phim ca nhạc Chuyện tình Maldives có độ dài 23 phút với số tiền đầu tư lên tới hơn 1 tỷ. Đây có thể nói là một sự đầu tư khá mạo hiểm và liều lĩnh. Trong buổi ra mắt bộ phim tại Hà Nội hôm 10.8, Noo Phước Thịnh đã có những chia sẻ về chuyện tình cảm và giai đoạn hoang mang trong sự nghiệp.

10 năm chưa có một tình yêu trọn vẹn

Mục đích của Noo Phước Thịnh khi làm bộ phim ca nhạc "Chuyện tình Maldives" là gì?

Tôi luôn tôn trọng và yêu mến phụ nữ. Tôi làm bộ phim ca nhạc ngắn này là vì những người phụ nữ. Tôi muốn cổ vũ họ làm những điều họ mong muốn như là theo đuổi tình yêu của cuộc đời mình, có thể tháo cũi sổ lồng, vượt ra được những điều trói buộc họ.

Vì sao Noo lại mời Thủy Tiên tham gia vào dự án này? Liệu có phải vì mối thân tình của Noo và Thủy Tiên?

Tôi mời Thủy Tiên vì thấy chị có tất cả những điểm mà nhân vật nữ của Tôi có và có phần gì đó giống với mẫu phụ nữ lý tưởng của tôi. Gu phụ nữ của tôi là những người phụ nữ lớn tuổi, đã có gia đình, có gu và có những trải nghiệm sâu sắc. Tôi thấy có sự đồng cảm với những người phụ nữ có gia đình.

Noo có biết phản ứng của Công Vinh như thế nào sau khi thực hiện màn khóa môi nóng bỏng với Thủy Tiên trong "Chuyện tình Maldives" không?

Thú thực là cho đến bây giờ tôi còn chưa dám gặp anh Công Vinh nữa. Tất cả đều nhờ chị Thủy Tiên về thông qua với ông xã. Nhưng tôi nghĩ mọi người cứ trêu đùa vậy thôi chứ anh Công Vinh sẽ không nghĩ gì đâu, vì anh Vinh biết công việc là công việc.

Đây chỉ là chuyện tình được xây dựng trên phim, chỉ nhằm mục đích truyền tải cảm xúc tới khán giả. Đặc biệt, Công Vinh cảm nhận và biết Thủy Tiên yêu anh ấy thế nào. Còn tôi, tôi luôn coi chị Thủy Tiên vừa là người thầy, vừa là người chị mà mình cẩn học hỏi trong nghề. Vì thế, không dễ để thực hiện cảnh hôn với chị Thủy Tiên. Tôi đã phải quay đi quay lại cảnh này hơn 20 lần và tôi cũng phải luyện cơ hàm rất nhiều để sao cho nụ hôn điêu luyện, tự nhiên nhất.

Noo Phước Thịnh: Từ lúc hôn Thủy Tiên chưa dám gặp Công Vinh - 1

Noo Phước Thịnh bảnh bao trong buổi ra mắt phim ca nhạc của mình tại Hà Nội.

Liệu có phải vì vướng mắc với những tin đồn giới tính nên Noo làm luôn một phim ca nhạc để chứng minh rằng mình yêu phụ nữ?

Tôi không làm MV này để chứng minh một cái gì cả. Đây là sản phẩm âm nhạc, tôi không làm để xoáy vào phụ nữ, để la làng rằng tôi yêu phụ nữ. Mỗi khán giả khi xem phim ngắn này đều sẽ tự có cảm nhận cho riêng mình.

10 năm qua, Noo Phước Thịnh vẫn là cái tên chưa một lần xuất hiện tin đồn hẹn hò. Vậy Noo đã từng yêu?

Tôi nghĩ, mình không yêu ai thì mới có thể yêu ca nhạc được, mới có thể dồn hết tâm huyết dành cho nó. Nếu tôi yêu một người phụ nữ nào khác, tôi sẽ không thể nào hát được những ca khúc đau khổ như vậy được. Dĩ nhiên tôi từng yêu, vẫn có những người phụ nữ đến rồi đi. Tôi khi yêu rất hạnh phúc nhưng những người phụ nữ yêu tôi thì không.

Không tự tay bày chiêu trò

Với hình ảnh của Noo hiện tại, nhiều người nói là nhìn thấy bóng dáng của Hồ Ngọc Hà. Noo nghĩ sao về điều này?

Thật ra tôi đang gặp vấn đề trong việc xác định hình tượng bản thân. Tôi rất thích chị Hồ Ngọc Hà, sự sâu lắng và cách tâm tình với khán giả là điều mà mình không bao giờ học được. Tôi cũng cố gắng học hỏi, thay đổi những điều như vậy nhưng mỗi người sinh ra đều có một cách sống riêng, không nên bắt chước, biến nó thành của mình. Có một khoảng thời gian, tôi bị ảnh hưởng quá lớn từ cái bóng của chị Hà nhưng giờ tôi muốn có một cái gì đó của riêng mình.

Vậy hiện tại, Noo Phước Thịnh đã tìm thấy hình tượng của riêng mình như thế nào?

Đã có thời gian, tôi hoang mang với những dự định trong tương lai. Tôi cảm thấy rất bấp bênh, luôn tự hỏi, liệu mình còn có thể là sự lựa chọn của các khán giả hay đã bị đào thải ra ngoài, liệu mình có nên thay đổi hình tượng không, có nên liều lĩnh và làm mới mình không. Nhưng giờ tôi vẫn kiên trì với những gì mình có để khán giả thấy, Noo Phước Thịnh vẫn có một chất riêng chứ không cần chạy theo xu hướng nào.

Noo Phước Thịnh: Từ lúc hôn Thủy Tiên chưa dám gặp Công Vinh - 2

Đã có lúc Noo Phước Thịnh hoang mang về hình tượng của bản thân.

Noo đã làm gì để cho khán giả nhìn thấy điều đó?

Với lần trở lại này, thay vì làm những video ca nhạc như bình thường, tôi đã chuyển sang làm phim ca nhạc. Vì tôi muốn làm một điều gì đó đặc biệt để khán giả có thể nhớ đến khả năng diễn xuất, cũng như hình tượng người đàn ông trong đó. Đó cũng là sự liều lĩnh của tôi trong việc thay đổi hình tượng cũng như đầu tư.

Kinh phí bỏ ra cho bộ phim ngắn này lên tới hơn 1 tỷ. Con số này không phải là quá lớn nhưng với một người chỉ kiếm tiền nhờ ca hát như tôi thì đó là một sự đầu tư liều lĩnh. Nhưng tôi đã đầu tư. Vì tôi muốn một sản phẩm gắn tên Noo Phước Thịnh phải là một sản phẩn có tiếng vang, gây ấn tượng để mình có thể trở thành sự ưu tiên của khán giả.

Nhưng Noo Phước Thịnh có cảm thấy, hình tượng này của mình quá an toàn và sẽ trở nên nhàm chán với khán giả?

Tôi mới hết an toàn cách đây nửa năm (cười). Trước đây, tôi cố loay hoay làm gì đó để trưởng thành hơn. Nhưng giờ tôi nhận ra, mình không cần làm gì cả cũng sẽ đến lúc trưởng thành.

Tất nhiên trong showbiz, scandal luôn có hai mặt. Nếu bạn quá an toàn, không có điều tiếng gì, khán giả cũng như truyền thông sẽ chẳng còn tò mò về bạn. Nhưng tôi sẽ không chọn cách tạo scandal để làm bàn đạp và cũng sẽ không tìm cách né tránh scandal nữa. Nếu có sóng gió xảy ra, tôi sẽ không im lặng trốn tránh mà có thể sẽ đối diện với nó một cách văn minh nhất, khéo léo nhất có thể.

Noo Phước Thịnh: Từ lúc hôn Thủy Tiên chưa dám gặp Công Vinh - 3

Hiện tại, anh đã khá thỏa mãn với sự nghiệp âm nhạc của mình.

Tôi không cần dùng điện ảnh làm bàn đạp

Sau bộ phim ngắn, Noo có dự định lấn sân sang điện ảnh không?

Tôi luôn mong muốn mình có thể vào vai một người đàn ông phong trần, từng trải. Nên tôi đang chờ đợi một đạo diễn nào đó có thể mang vai diễn đó tới cho mình. Dù cho đó không phải là vai chính nhưng có đất diễn, có thể để tôi thể hiện được khả năng diễn xuất của bản thân.

Tức là Noo cố chọn một vai diễn mình ưng ý thay vì chọn điện ảnh như một bàn đạp cho sự nghiệp?

Đúng hơn là tôi đang chờ một đạo diễn có thể thuyết phục được mình đóng phim. Trước đây đã có những lời mời vào vai diễn kiểu nhà sản xuất âm nhạc hoặc đàn anh đi trước. Đây đều là những nhân vật rất bóng bảy, lịch thiệp nên tôi không có hứng thú cũng như cố để lấn sân. Hiện tại, tôi không tiếc với việc không thể đóng phim, vì tôi đang mãn nguyện với những gì đã làm được với âm nhạc đến lúc này.

Cảm ơn những chia sẻ của Noo Phước Thịnh!

Nguồn 24h