Nông Nghiệp Giá Tốt cung ứng thị trường 3.000 heo giống Đan Mạch mỗi tháng

ngày 17/05/2021

Nái lai Đan Mạch GP-D12 do Nông Nghiệp Giá Tốt nhập khẩu dài đòn, đẻ sai, nuôi con khéo.

Tháng 5/2020, thời điểm khủng hoảng thiếu thịt lợn trầm trọng, đi thực tế gặp bà con chăn nuôi các tỉnh, thành vô tình phát hiện ra sự thật rất buồn, nhiều trang trại hiện đã và đang sử dụng heo cái thương phẩm để sinh sản.

Việc nhân giống này khiến người chăn nuôi gặp nhiều rủi ro, trong đó có việc heo nái khó lên giống, tỉ lệ lên giống thấp, khi sinh dễ viêm nhiễm, heo con yếu, chậm lớn… dẫn đến giá thành sản xuất heo thịt đội lên cao, gây lãng phí thời gian, công sức, tiền của.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ NN-PTNT về việc đẩy mạnh tái đàn, Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Giá Tốt quyết định nhập khẩu lô heo giống bố mẹ dòng Đan Mạch đầu tiên từ Thái Lan về Việt Nam.

Hiện, mỗi tháng Nông Nghiệp Giá Tốt cung cấp ra thị trường hơn 3.000 con heo giống PS (bố mẹ). Đến nay, Công ty là những đơn vị cuối cùng còn triển khai hoạt động mạnh mẽ trên thị trường nhập khẩu và phân phối heo giống GGP, GP, PS từ các nước Đan Mạch, Pháp, Thái Lan.

Thông qua quy trình nghiêm ngặt trong việc nghiên cứu, tìm kiếm, đánh giá, chọn lọc với hàng trăm đối tác di truyền giống trên thế giới, Nông Nghiệp Giá Tốt đã ký kết hợp tác với các công ty dẫn đầu công nghệ di truyền giống tại các nước như Đan Mạch, Pháp, Canada, Thái Lan… những đơn vị đủ điều kiện đáp ứng các chỉ tiêu năng suất và chất lượng thịt mà Nông Nghiệp Giá Tốt yêu cầu.

Ông Trần Vũ, CEO Công ty CP Nông Nghiệp Giá Tốt chia sẻ, giống tốt chính là sự khởi đầu tốt với người chăn nuôi.

Với phương châm “Hiệu quả chăn nuôi của bạn là giá trị”, Nông Nghiệp Giá Tốt luôn đòi hỏi các nhà cung cấp phải liên tục cải thiện các chỉ tiêu về heo giống hàng năm. Để từ đó, khách hàng có thể tiếp cận nguồn giống ưu việt mang lại giá trị kinh tế cao.

"Với quy trình kiểm dịch khắt khe từ cơ quan Nhà nước, heo giống chúng tôi nhập khẩu phải cách li trong thời gian dài. Trong thời gian cách li phải xét nghiệm 7 bệnh truyền nhiễm bao gồm ASF, PRRS, FMD, PED, dịch tả lợn cổ điển, xoắn khuẩn, sảy thai truyền nhiễm. Nên có thể nói rằng, ở thời điểm bàn giao heo đến cho nhà chăn nuôi, đó là những con heo giống an toàn tuyệt đối.” CEO Trần Vũ, Công ty Cổ phần Nông Nghiệp Giá Tốt chia sẻ.

Đến thời điểm này, những lứa heo con khách hàng của Nông nghiệp Giá Tốt đã sinh sản và phát triển khỏe mạnh. Nhìn thấy số heo con trên mỗi con nái khiến lãnh đạo công ty vô cùng phấn khích.

Cụ thể, mỗi heo nái cấp bố mẹ dòng Đan Mạch nhập khẩu đã sinh sản 16-18 con/lứa (có những lứa 19-21 con) và được duy trì ổn định ở các lứa tiếp theo. Tuy nhiên, so với tiềm năng của con giống, số liệu này vẫn còn có thể cải thiện được rất nhiều bởi tại Đan Mạch số heo cai sữa/nái/năm của họ lên tới 40-41 con.

Năng suất sinh sản vượt trội của nái lai Đan Mạch GP-D12 do Công ty Nông nghiệp Giá Tốt nhập khẩu.

Cũng theo ông Trần Vũ, chìa khóa của việc nâng cao năng lực cạnh tranh đó là giảm giá thành từ việc năng cao hiệu suất chăn nuôi. Trong bối cảnh giá nguyên liệu và thức ăn chăn nuôi đang tăng phi mã, giá heo hơi khó kiểm soát, năng lực sản xuất với nguồn heo trong nước còn hạn chế buộc doanh nghiệp và người chăn nuôi phải thay đổi để phát triển.

Vì vậy, rất nhiều khách hàng trên khắp Việt Nam là doanh nghiệp chăn nuôi quy mô lớn đã và đang tin tưởng vào sản phẩm từ công nghệ di truyền giống mà Nông Nghiệp Giá Tốt giới thiệu. Đó là Công ty Newhope Thanh Hóa, Newhope Bình Phước, Công ty Trường Thành, Công ty Sinh Hóa, Công ty Hoàng Thái… cùng rất nhiều trang trại lớn, nhỏ khác.

“Sứ mệnh của chúng tôi là mang đến những con giống tốt nhất, cùng người chăn nuôi góp phần “Nâng tầm nhà chăn nuôi Việt”. Và với bà con chăn nuôi nước nhà, con giống chính là sự khởi đầu của quá trình chăn nuôi, con giống tốt chính là sự khởi đầu tốt.” CEO Nông Nghiệp Giá Tốt Trần Vũ nhấn mạnh.

Nguồn Nông Nghiệp