Những sinh vật nhỏ bé đeo bám, gây hại con người

ngày 27/12/2014

Cơ thể người là môi trường lý tưởng để các sinh vật này đeo bám và gây bệnh.
 
1. Chấy

Chấy được lan truyền nhanh chóng thông qua tiếp xúc giữa đầu người lành với đầu của người bị nhiễm chấy. Chấy sống và đẻ trứng trên tóc nên thường làm da đầu bị ngứa ngáy. Chấy sống không quá một ngày trên da đầu, và thường sống trên đầu trẻ em 3-11 tuổi.
2. Mạt nhà (ve nhà)

Con mạt nhà được tìm thấy trong hầu hết mọi gia đình. Bạn có thể tìm thấy những sinh vật màu kem xanh, tám chân trong giường của bạn, gối, ghế và thảm.

Nó gần như vô hình với mắt thường. Những con ve trông giống như đốm trắng nhỏ và có thể được nhìn thấy qua một kính hiển vi.
Mạt nhà là nguyên nhân phổ biến của bệnh hen suyễn và dị ứng hắt hơi. Quả thật, những sinh vật nhỏ có thể gây ra vấn đề lớn cho sức khỏe con người.

3. Muỗi
Mỗi năm có hàng triệu người đang bị nhiễm bệnh khác nhau do muỗi truyền bệnh. Những con vật này hút máu con người cũng như động vật.

Chúng như là một trung gian truyền bệnh, mang theo virus nguy hiểm và ký sinh trùng từ người này sang người khác nhưng bản thân chúng lại không nhiễm bệnh.
 
4. Bọ chét và ve
 
Mèo và chó là vật nuôi phổ biến nhất trên thế giới, nhưng chúng cũng là vật chủ cho hàng ngàn bọ chét và ve. Một số loài có thể bị lây từ chó mèo qua người.
Bọ chét
Bọ chét chui sâu vào da vật chủ và hút máu vật chủ. Bọ chét và ve có thể truyền một loạt các bệnh - từ các bệnh dịch hạch đến bệnh nấm.
Ve
5. Rệp

Rệp là một loài không thể bỏ qua. Chúng thường cắn và đốt da người vào ban đêm. Chúng là nguyên nhân của rất nhiều loại bệnh truyền nhiễm. Đã có hàng triệu loài rệp được phát hiện, tuy nhiên hàng năm vẫn có nhiều loài rệp mới được phát hiện.
 

Theo VTC News